ข่าว

ซินเจียงทุ่มเงินมหาศาล "2 แสนล้านหยวน" ยกระดับชีวิตปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซินเจียง" ลงทุนเงินมหาศาลกว่า 2 แสนล้านหยวน ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ หวังให้หลุดพ้นจากความยากจน

 

เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ได้ลงทุนกว่า 2 แสนล้านหยวน (ราว 9.05 แสนล้านบาท) ในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 74.7 ของรายจ่ายสาธารณะทั้งหมดของซินเจียง

 

สวี่ปิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปประจำภูมิภาค กล่าวว่า ซินเจียงใช้จ่ายงบประมาณในด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี โดย "สาธารณสุข" เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.6 , "การศึกษา" เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.8 , "การประกันสังคมและการจ้างงาน" เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.8

 

นอกจากนั้น ซินเจียง ได้จัดสรรเงิน 800 ล้านหยวน (ราว 3.61 พันล้านบาท) แก่ภาคการบริการวัฒนธรรมสาธารณะในช่วงเดือน ม.ค. - มิ.ย. เพื่อสนับสนุนนโยบายเข้าชมฟรีของแหล่งวัฒนธรรมสาธารณะมากกว่า 1,500 แห่ง อาทิ พิพิธภัณฑ์ , หอศิลป์ และห้องสมุด

 

 

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน ระบุว่า ซินเจียงได้สร้างตำแหน่งงานในเขตเมือง 339,700 อัตรา และช่วยเหลือประชาชนชาวชนบทให้มีงานทำกว่า 2.56 ล้านคน ในช่วงครึ่งแรกของปี

 

หน่วยงานรัฐบาลซินเจียง เสริมว่า นับจากปี 2014 ถึง 2019 ซินเจียงได้นำพาประชาชนหลุดพ้นจากความยากจนเกือบ 3 ล้านคน และคาดการณ์ว่าประชากรยากจนในเขตชนบททั้งหมดของซินเจียง จะหลุดพ้นจากความยากจนภายในปีนี้

 

ซินเจียง, จีน, ทุ่มงบ, ทุ่มเงิน, เงินมหาศาล, 2 แสนล้านหยวน, หลุดพ้นความยากจน

(ภาพ บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของ รับประทานอาหาร และชมการแข่งม้า ระหว่างเทศกาลเรือมังกร ณ อุทยานจัดแสดงมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ อำเภอปกครองตนเองถ่าสือคู่เอ่อร์กั้น เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 25 มิ.ย.2020)

 

Cr. xinhuathai

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ