ข่าว

จับตาน้ำท่วมงัดสารพัดมาตรการป้องกันเสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 รอบใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมทำให้ประชาชนกว่าพันคนต้องอพยพออกจากพื้นที่ สาธารณสุขมาเลเซียจับตาพร้อมงัดสารพัดมาตรการป้องกันความเสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 รอบใหม่

กระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เมื่อวันพุธ (15 กรกฎาคม 2563) เพิ่ม 5 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยในประเทศรวมอยู่ที่ 8,734 ราย

อธิบดีกรมอนามัย สังกัดกระทรวงสาธารณสุข นูร์ ฮิชาม อับดุลเลาะห์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ในบรรดาผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมด แบ่งเป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 1 ราย และผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นอีก 4 ราย

 

ขณะเดียวกัน มาเลเซียมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเพิ่ม 2 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยหายดีรวมเป็น 8,526 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 97.6 ของผู้ป่วยทั้งหมด ขณะที่ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่เหลือ 86 ราย เป็นผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยหนัก 5 ราย โดยในจำนวนนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 1 ราย อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 122 ราย

นูร์ ฮิชาม เสริมว่า หน่วยงานสาธารณสุขหลายแห่งกำลังดำเนินสารพัดมาตรการเพื่อให้มั่นใจว่าเชื้อจะไม่แพร่ระบาด เนื่องจากเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายรัฐของประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ทำให้ประชาชนกว่าพันคนต้องอพยพออกจากพื้นที่

 

ขณะนี้ มาเลเซียมีที่พักพิงชั่วคราว 18 แห่ง ซึ่งมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมอาศัยอยู่รวม 1,267 ราย โดยหน่วยงานสาธารณสุขกำลังดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยและป้องกันการรวมตัวของฝูงชนกลุ่มใหญ่ เพื่อเฝ้าระวังความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้ในหมู่ผู้ประสบภัย

 

อ่านข่าว - โควิดคร่าหนุ่มมะกัน หลังประกาศไม่คิดซื้อหน้ากากใส่ ไวรัสแค่โฆษณาเกินจริง

 

น้ำท่วม, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนก่อนเข้าห้างสรรพสินค้าในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ