ข่าว

ปริศนารถ BMW จอดทิ้งไว้สนามบินแอดิเลดหลายเดือน สุดฉงนป้ายทะเบียน COVID19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดฉงน รถ BMW จอดทิ้งไว้ที่สนามบินแอดิเลด ในออสเตรเลีย พนักงานจำได้จอดมาตั้งแต่ก.พ. แถมป้ายทะเบียนยังเป็น COVID19 


รถซีดาน BMW สีเทาคันนี้ กำลังสร้างความฉงนอย่างมากให้กับพนักงานสนามบินแอดิเลด รัฐเซาท์ออสเตรเลีย และชาวโซเชียล เนื่องจากถูกจอดทิ้งไว้มาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่ออสเตรเลียเริ่มมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรืออาจจะก่อนหน้านั้น อีกทั้งป้ายทะเบียนที่อ่านว่า COVID19 ก็ยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่ว่า ใครเป็นเจ้าของ ทะเบียนนี้ได้มาเมื่อไหร่ และเหตุใดจึงไม่มารับรถราคาแพงกลับไป 

โรคที่เกิดจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  ได้ชื่ออย่างเป็นทางการ ว่าโควิด-19 เมื่อ 11 ก.พ. และถูกประกาศเป็นโรคระบาดใหญ่ (pandemic) ในวันที่ 11 มี.ค. แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเมื่อไหร่กันแน่ที่รถคันนี้อยู่บนลานจอดรถพนักงานของสนามบิน ซึ่งปกติจะอนุญาตให้จอดได้แค่ 48 ชม.  

สตีเฟน สปราย ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายปฏิบัติการของสายการบินแควนตัส ซึ่งทำงานที่สนามบินแห่งนี้ บอกเอบีซี นิวส์ ว่าเท่าที่เพื่อนร่วมงานหลายคนจำได้ รถคันนี้จอดอยู่ที่นั่นมาตั้งแต่เดือนก.พ. หรืออาจจะก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ แต่แน่ๆเลยก็คือกลางเดือนมีนาคมที่เห็น BMW คันนี้แล้ว เป็นช่วงที่พนักงานส่วนใหญ่ต้องหยุดงาน 4 สัปดาห์พอดี เดิม รถหรูปริศนาคันนี้มีผ้าคลุมรถบังอยู่ กระทั่งวันหนึ่งในเดือนเมษายน มีลมพัดแรงมาก ทำให้เห็นป้ายทะเบียน พวกพนักงานคิดกันว่าอาจเป็นนักบินเที่ยวบินทางไกลที่ไปต่างประเทศแล้ว กลับมาไม่ได้  เพราะสถานการณ์โรคระบาด 

ที่เป็นปริศนาก็คือ เจ้าของได้ป้ายทะเบียนที่ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานทะเบียนรถมาเมื่อไหร่ และเหตุใดจึงใช้อักษรและเลขนี้ สำนักข่าว เอบีซี นิวส์ ในออสเตรเลีย รายงานว่า ป้ายทะเบียนรถแบบมาตรฐานจะมีอายุ 3 หรือ 6 เดือน หากเป็นป้ายแบบเลือกเลขเอง จะมีอายุ 12  24 หรือ 36 เดือน ป้ายทะเบียน COVID19 จดทะเบียนจนถึง 26 ก.ย.2563 ซึ่งหมายความว่า  เจ้าของก็น่าจะได้ป้าย COVID19 มาตั้งแต่กันยายนปีก่อน หลายเดือนก่อนที่ไวรัสโคโรน่าระบาดในอู่ฮั่นเสียอีก 

ขณะที่ชาวโซเชียลเห็นป้ายทะเบียนแล้วก็มองเห็นมุมขำขัน เช่น “ไม่มีใครอยากมารับรถคันนี้เพราะติดไวรัสโคโรน่า” “ป้ายทะเบียนได้ผล เพราะไม่มีใครคิดมาขโมย”  “เพิ่งไปตรวจมา และอยู่ระหว่างกักกัน” 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ