ข่าว

วิกฤติเศรษฐกิจน่ากลัวกว่า โควิด-19 ปธน.บราซิล ติดเชื้อแต่เรียกร้องเปิดประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธน.บราซิล แถลงผ่านระบบออนไลน์ เรียกร้องเปิดประเทศ แม้เขาจะติดเชื้อแต่ยังย้ำว่าวิกฤติเศรษฐกิจน่ากลัวกว่า โควิด-19

ภายหลัง ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ประกาศเมื่อวันอังคาร (7 กรกฎาคม 2563) ว่า มีผลตรวจเป็นบวก หลังเริ่มมีอาการป่วยอย่างมีไข้ 38 องศาเซลเซียส ไอ และปวดศีรษะ ในวันจันทร์ (6 ก.ค.) จึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสที่โรงพยาบาลกองทัพบราซิล (Brazilian Armed Forces Hospital) ได้แถลงผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันพฤหัสบดี (9 กรกฎาคม 2563) เรียกร้องนายกเทศมนตรีและผู้ว่าการรัฐของบราซิล เปิดประเทศเพื่อดำเนินธุรกิจอีกครั้ง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

 

โบลโซนารู เน้นย้ำว่า วิกฤติเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นนั้นอันตรายยิ่งกว่าโรคโควิด-19 และผลที่ตามมาภายหลังจะสร้างความเสียหายแก่ประเทศ

ก่อนหน้านี้ โบลโซนารู ได้เรียกร้องให้ประเทศกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจครั้งแล้วครั้งเล่า และมักปรากฏในที่สาธารณะโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

บราซิล ถือเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 รุนแรงที่สุด เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ โดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานว่า บราซิลตรวจพบผู้ป่วย 1,755,779 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 69,184 ราย เมื่อนับถึง 09.30 น. ของวันศุกร์ (10 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

 

อ่านข่าว - เฟาซี เตือนรัฐ โควิด-19 ระบาดหนัก จำเป็นต้องระงับการเปิดเศรษฐกิจชั่วคราว

 

บราซิล, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล เข้าร่วมการประชุมในเมืองเบนโต คอนกอลเวสของบราซิล วันที่ 5 ธ.ค. 2019)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ