ข่าว

ผู้นำบราซิลติดโควิด-19 โวยังสบายดี เพิ่งเจอทูตอเมริกันวันชาติ  4 ก.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีบราซิลเผยผลตรวจยืนยันติดโควิด-19 ที่เขามองว่าเป็นแค่ไข้หวัดใหญ่ เผยเพิ่งพบทูตอเมริกันเมื่อวันชาติ


ฌาอีร์ โบลซานารู ประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ ( 7 ก.ค.) ว่าผลตรวจเชื้อไวรัส ออกมาเป็นบวก แต่ย้ำหลายหนว่า เขายังสบายดี มีอาการเล็กน้อยมาก ยังมีอารมณ์ออกไปเดินเล่นได้ ผลเอ็กซเรย์ก็พบว่าปอดไม่มีปัญหา ส่วนการทำงานหลังจากนี้ จะสื่อสารผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนส์จากบ้านพักประจำตำแหน่งในกรุงบราซิลเลีย 

ผู้นำบราซิล วัย 65 ปี บอกวันก่อนหน้าว่า เขามีไข้ 38 องศา ปวดตามร่างกาย อาการคล้ายติดโควิด-19 จึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจเมื่อวันจันทร์ นอกจากนี้ เขาเปิดเผยว่า รับประทานยาไฮโดรคลอโรควีน ยารักษามาลาเรียที่เขาส่งเสริมให้ใช้รักษาโควิด-19 โดยไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์ยืนยัน ประสิทธิภาพ 

 

โบลซานารู พูดมาตลอดว่า ไวรัสโคโรน่า เป็นแค่ไข้หวัดใหญ่ ปรากฎตัวในที่สาธารณะ และที่ชุมนุมโดยไม่สวมหน้ากากและสวมกอดกองเชียร์ ทั้งยังไม่เห็นด้วยกับความพยายามใช้มาตรการรักษาระยะห่างของทางการท้องถิ่น ทั้งที่ผู้ติดเชื้อในบราซิลยังพุ่งไม่หยุด ทะลุ 1.6 ล้านเป็นรองแค่สหรัฐอเมริกา และมีผู้เสียชีวิต 6.5 หมื่น แต่ในการออกมาเปิดเผยผลตรวจครั้งนี้ เขาใส่หน้ากากอนามัย

ผู้นำบราซิลตรวจโควิดมาแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้ ช่วง 13-17 มีนาคม หลังกลับจากประชุมทวิภาคีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ฟลอริดา และมีหลายคนในคณะติดตามติดเชื้อไวรัส แต่ผู้นำบราซิล ผลตรวจเป็นลบ 

 

  ผู้นำบราซิลติดโควิด-19 โวยังสบายดี เพิ่งเจอทูตอเมริกันวันชาติ  4 ก.ค.


สำนักข่าว CNN รายงานว่า ผลตรวจติดโควิดของโบลซานารู ออกมาไม่กี่วันหลังจากที่เขาเพิ่งไปร่วมงานฉลองวันชาติสหรัฐ เมื่อ 4 ก.ค. และได้ถ่ายรูปคู่กับ ทอดด์ แชปแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำบราซิล และถ่ายรูปหมู่กับเจ้าหน้าที่อีกหลายคน โดยไม่มีใครรักษาระยะห่างหรือใส่หน้ากากแม้แต่คนเดียว  

ผู้นำบราซิลติดโควิด-19 โวยังสบายดี เพิ่งเจอทูตอเมริกันวันชาติ  4 ก.ค.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ