ข่าว

โควิด-19 คร่าคุณแม่บราซิล หลังให้กำเนิดลูกแฝด ได้เห็นหน้าก่อนสิ้นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีบราซิลที่ฝันเป็นคุณแม่มานาน เสียชีวิต ไม่กี่นาทีหลังให้กำเนิดลูกแฝด ร่างกายอ่อนแอจากติดเชื้อโควิด-19 


ลาริสซา บลังโก คุณแม่บราซิลวัย 24 ปี ให้กำเนิดลูกแฝด กุยเอร์เม กับ กุสตาโว ที่โรงพยาบาลเอกชนในนครเซาเปาโล เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่เสียเลือดมากและหัวใจวายไม่นานหลังเห็นหน้าลูกน้อย เพราะสุขภาพย่ำแย่จากการติชื้อไวรัสโรคโควิด-19 

ว่าที่คุณแม่ยังสาวตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่  หลังมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ เมื่อ 12 มิ.ย. ขณะที่ดิเอโก โรดริเกซ สามีวัย 24 ปี ติดเชื้อเช่นกันแต่หายแล้ว  สุขภาพของลาริสซามีแต่ทรุดกับทรุด ต้องเข้ารับการรักษาที่รพ. ราวสองสัปดาห์หลังจากพบติดเชื้อ ต่อมา วันที่ 27 มิถุนายน เธอถูกส่งตัวไปผ่าคลอดที่รพ.เอกชน 

ดิเอโก ซึ่งอยู่ในห้องกับภรรยาด้วย  กล่าวว่า หลังจากคลอดแฝดคนแรก เกิดอาการแทรกซ้อนเล็กน้อย ใช้เวลาอีกครู่ จึงคลอดคนที่สอง “ลาริสซาได้เห็นหน้าลูกแฝด ผมสะเทือนใจมาก นั่นเป็นความฝันของเธอเลย” 

 โควิด-19 คร่าคุณแม่บราซิล หลังให้กำเนิดลูกแฝด ได้เห็นหน้าก่อนสิ้นใจ

 

จากนั้น ดิโอโกออกจากห้องให้คุณแม่ได้อยู่กับลูก ก่อนหมอรุดไปแจ้งว่าภรรยาเสียเลือดมาก เกิดอาการหัวใจวาย แม้พยายามช่วยเต็มที่แต่ไม่อาจยื้ดไว้ได้ หมอกล่าวว่าเพราะโควิด ทำให้ร่างกายของเธอรับไม่ไหว สามีกล่าวว่า “พระเจ้าอนุญาตให้เธอทิ้งสองเทวดาน้อยๆให้ผมได้ดูแล ให้ความเข้มแข็ง ผมร้องไห้อย่างหนักเมื่อเห็นหน้าลูกทั้งสองคน เป็นสิ่งสวยงามที่สุด” 

ดิเอโกยังต้องอยู่เฝ้าลูกแฝดในรพ. เพื่อดูอาการ 

บราซิลมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับสองของโลก โดยยอดติดเชื้อสะสม กว่า 1.4 ล้าน เสียชีวิตกว่า 6 หมื่น และยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ยอดติดเชื้อยังพุ่งเกิน 4.6 หมื่นต่อวัน 

 

ที่มา Daily Mail 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ