ข่าว

ผลชันสูตรพบหนุ่มวัย 36 เสียชีวิตหลังดื่มคาเฟอีนมากเกินไป 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยผลชันสูตรการเสียชีวิตของชายคนหนึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว พบเป็นเพราะมีคาเฟอีนในร่างกายมากเกินไป 


Lukasz Sandelewski  ช่างเชื่อมสัญชาติโปแลนด์ วัย 36 ปี ถูกพบเป็นศพในห้องนอนภายในบ้านที่เขาแชร์กับเพื่อน ถนนสก็อตนีย์ เมืองปีเตอร์เบอเรอห์ ทางตะวันออกของอังกฤษ เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ผลนิติเวชที่เพิ่งออกในสัปดาห์นี้ พบสาเหตุการเสียชีวิตจากคาเฟอีนในร่างกายสูงเกินไป 


Sandelewski กลับจากงานถึงบ้านเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค.2562 เพื่อนในบ้านได้ยินเสียงคุยโทรศัพท์ตลอดคืนจนถึงเวลา 7.00น. ระหว่างนั้นเขาตะโกนและพูดคุยเสียงดังเป็นระยะ เย็นวันเดียวกัน เพื่อนร่วมบ้านคนหนึ่งได้รับข้อความจากมารดาของSandelewski  ทางเฟซบุ๊ก ขอให้ช่วยไปดูลูกชายให้หน่อยว่าอยู่ที่ไหน เพราะอีกฝ่ายไม่รับโทรศัพท์ เมื่อเพื่อนร่วมบ้านไปดูก็พบเขาเป็นศพ สภาพนอนคว่ำหน้าบนพื้นข้างฟูกที่นอน มีกระป๋องเครื่องดื่มระเกะระกะอยู่พื้น ไม่พบร่องรอยบาดเจ็บ 


ฌอน ออร์สเตด  เจ้าหน้าที่นิติเวช กล่าวว่าผลชันสูตรพบ Sandelewski มีคาเฟอีนในเลือดสูงถึง 282 ไมโครกรัมต่อเลือด 1 มิลลิลิตร ขณะที่ระดับ 80 ไมโครกรัมก็อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้แล้ว “ไม่ชัดเจนว่าผู้ตายดื่มคาเฟอีนปริมาณมากขนาดนี้เข้าไปในร่างกายแบบไหนและอย่างไร แต่สรุปว่าพิษคาเฟอีน คือสาเหตุการเสียชีวิต  ผู้ตายเจตนาดื่มคาเฟอีนในปริมาณมาก  แต่เชื่อว่า ผลตามมาคือเรื่องที่เขาไม่ตั้งใจให้เกิด ไม่มีหลักฐานว่า  Sandelewski จบชีวิตตนเอง และไม่พบจดหมายลาตาย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ