ข่าว

เจ้าบ่าวอินเดียเสียชีวิต-แขกร่วมงานวิวาห์ติดโควิด 95 ราย เผยเป็นไข้แต่พ่อแม่ไม่อยากให้เลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าบ่าววิศวกรซอฟต์แวร์ เป็นไข้แต่ครอบครัวเกลี้ยกล่อมให้เดินหน้าจัดงาน สองวันจากนั้นเสียชีวิตจากโควิด-19 ผู้ร่วมงานติดเชื้อ 95 คน 


งานวิวาห์ในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย กลายเป็นโศกนาฏกรรม เจ้าบ่าว วัยเพียง 30 ปี เสียชีวิตหลังจัดงานเลี้ยงวิวาห์เมื่อ 15 มิถุนายนเพียง  2 วัน ที่หมู่บ้านพาลีคานี ห่าง 50 กม.จากเมืองพัฒนา 

เจ้าบ่าว เดินทางจากเมืองคุรุคราม ใกล้กับกรุงนิวเดลี กลับบ้านเกิดในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพ.ค. เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธี ระหว่างนั้น มีอาการคล้ายติดโควิด-19 รวมถึงมีอาการท้องเสีย จนต้องเข้ารพ.ครั้งหนึ่ง และใกล้วันงาน เขายังมีไข้ แต่ครอบครัวไม่อยากให้เลื่อน บังคับให้กินยาพาราเซตามอล ผ่านไปสองวัน อาการทรุดหนัก เสียชีวิตระหว่างทางนำตัวส่งรพ. 

การตายก่อนวัยอันควรของวิศวกรรายนี้ แม่ไม่สามารถยืนยันว่าเป็นเพราะไวรัสโควิด-19 เพราะครอบครัวทำพิธีฌาปนากิจอย่างรวดเร็ว แต่มีผู้โทรศัพท์ไปแจ้งทางการท้องถิ่นถึงเหตุต้องสงสัย ผลตรวจเชื้อในวันที่ 19 มิ.ย. พบญาติเจ้าบ่าวที่ร่วมงานแต่ง ติดเชื้อโควิด 15 ราย 
 

จนท.จึงเร่งสอบสวนโรคและตั้งเต้นท์ระดมตรวจเชื้อแขกที่เข้าร่วมงานกว่า 350 คน สุดท้ายพบอย่างน้อย 95 รายติดเชื้อ กลายเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนครั้งใหญ่สุดของรัฐพิหาร แต่เจ้าสาวผลตรวจเป็นลบ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า แขกเหรื่อที่ไปร่วมยินดี ไม่สนใจมาตรการรักษาระยะห่างเลย และลงความเห็นว่า ครอบครัวไม่ควรจัดงานลักษณะนี้ เพราะกฎโซเชียล ดิสแทนซิง กำหนดให้คนร่วมงานวิวาห์แค่ 50 คนเท่านั้น แต่งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 350  

ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า เจ้าบ่าวมีไข้ และไม่อยากให้จัดงาน แต่ขัดพ่อกับแม่ไม่ได้ ทั้งสองให้ลูกชายกินยาลดไข้แล้วจัดการตามกำหนด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พ่อของเจ้าบ่าวเป็นครู ที่เชิญเพื่อนร่วมงานจำนวนมากมาร่วมฉลองงานมงคลสมรสของลูกชาย 

ที่มา Business Today  First Post

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ