ข่าว

โพสต์สุดท้ายชายแคลิฟอร์เนีย 1 วันก่อนโควิดคร่า รู้สึกผิดกับความโง่ของตัวเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายแคลิฟอร์เนียเสียชีวิตจากโควิด-19 หนึ่งวันหลังโพสตเฟซบุ๊ก เสียใจติดไวรัสหลังไปปาร์ตี ทั้งที่กักตัวเองหลายสัปดาห์  


โทมัส มาเชียส คนขับรถบรรทุก วัย 51 ปีในรัฐแคลิฟอร์เนีย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 20 มิ.ย. แสดงความเสียใจที่ละเลยคำแนะนำให้รักษาระยะห่างเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  ทำให้ตัวเองติดเชื้อและพาครอบครัวลำบากไปด้วย ก่อนเสียชีวิตในหนึ่งวันต่อมา โดยโพสต์ของมาเชียส ระบุว่า “บางคนอาจรู้แล้ว แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้ ผมออกไปเที่ยวเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และติดไวรัส เพราะความโง่ของผม ทำให้แม่ น้องสาวและสุขภาพของครอบครัวตกอยู่ในอันตราย เป็นประสบการณ์เจ็บปวดอย่างมาก นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากออกไปข้างนอกขอให้ใส่หน้ากากและรักษาระยะห่างทางสังคม อย่าได้โง่บรมเหมือนผม หวังพระเจ้าทรงเมตตา ให้ผมรอดด้วยเถิด" แต่มาเชียสเสียชีวิตในวันต่อมา 


กุสตาโว โลเปซ น้องเขย กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นมิถุนายน มาเชียสออกไปข้างนอกเฉพาะจำเป็นเท่านั้น เขากักตัวเองเพราะน้ำหนักตัวมากและเป็นเบาหวานอยู่ด้วย แต่กลางมิถุนายนหลังจาก แกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศจะผ่อนคลายมาตรการจำกัดระยะห่างทางสังคม เขากับมาเชียสได้ไปร่วมงานเลี้ยงที่เลก เอลซีนอร์ ห่างจากลอสแองเจลิส ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 112 กม. จากนั้นไม่กี่วัน เพื่อนของมาเชียสที่ไปงานปาร์ตีเดียวกัน แจ้งมาว่าเขาติดเชื้อโรคโควิด-19 เพื่อนคนนั้นบอกด้วยว่ารู้ผลตรวจแล้วตอนไปร่วมงาน แต่เพราะไม่มีอาการ จึงไม่เชื่อว่าจะนำเชื้อไปติดคนอื่นๆ  แต่ก็แนะนำให้ทุกคนในงานไปตรวจเชื้อ 

 

โพสต์สุดท้ายชายแคลิฟอร์เนีย 1 วันก่อนโควิดคร่า รู้สึกผิดกับความโง่ของตัวเอง 

มาเชียสโกรธ แต่ก็ถือเป็นความรับผิดชอบของตัวเองดังที่โพสต์บนเฟซบุ๊ก  ไม่นาน เริ่มป่วยแต่คิดว่าเพราะเบาหวาน เขาไปตรวจไวรัสโคโรน่าเมื่อ 16 มิ.ย. และทราบผลออกมาเป็นบวก เมื่อ 18 มิ.ย. สองวันจากนั้น เขาโพสต์เฟซบุ๊ก วันถัดไป ถูกนำตัวส่งรพ.และเสียชีวิตในสองชม.  

สรุปปาร์ตีในวันนั้น  มีผู้ติดเชื้อไวรัสทั้งหมด 14 ราย หลายคนแสดงความเห็น ว่าการเสียชีวิตของมาเชียส เป็นบทเรียนถึงการพลาดเพียงครั้งเดียว แม้รู้ว่ายังเป็นไปได้ที่จะติดไวรัส แต่เขายังออกไปเพราะคิดถึงเพื่อน ประกอบกับได้ความมั่นใจขึ้นมาเมื่อทางการคลายมาตรการคุมเข้ม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ