ข่าว

คลิปฟ้อง ทีมหาเสียงทรัมป์ ปลดสติกเกอร์เตือนรักษาระยะห่างก่อนงานชุมนุมหาเสียง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยทีมหาเสียงทรัมป์ สั่งปลดสติกเกอร์ที่แนะให้ผู้สนับสนุนรักษาระยะห่าง ในอีเวนต์การเมืองใหญ่สุดครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้ว


วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า สติกเกอร์เตือนให้รักษาระยะห่างเพื่อป้องกันไวรัสโรคโควิด-19 ที่มีข้อความว่า “กรุณา อย่านั่งตรงนี้”  “Do Not Sit Here, Please!”  ถูกปลดออกจากที่นั่งภายใน แบงค์ ออฟ โอคลาโฮมา เซ็นเตอร์  ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา ก่อนงานชุมนุมปราศรัยหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเริ่มขึ้น เมื่อค่ำวันที่ 19 มิ.ย. 


ทีมงานสถานที่ที่ใช้จัดงาน ซื้อสติกเกอร์ดังกล่าว 1.2 หมื่นแผ่น แปะตามที่นั่ง เพื่อเตือนให้ผู้เข้าร่วมงาน รักษาระยะห่างระหว่างกัน  ป้องกันไวรัส  แต่ก่อนงานเริ่มไม่กี่ชม. ทีมงานของทรัมป์ 2 คนออกมาแกะสติกเกอร์ออกดังที่ปรากฏในคลิป แต่ไม่ชัดเจนว่าปลดสกติกเกอร์ทั้งหมดกว่า 1.2 หมื่นแผ่นหรือไม่ 


เมื่อทรัมป์ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อค่ำวันเสาร์ที่แล้ว ( 20 มิ.ย.) ภาพที่เห็นภายในสถานที่จัดงาน 1.9 หมื่นที่นั่ง ก็คือกองเชียร์นั่งใกล้ชิดกันมาก ขัดกับคำแนะนำให้รักษาระยะห่างทางสังคมอย่างชัดเจน
 

ดัก ทอร์นตัน โฆษก เอเอสเอ็ม โกลบอล บริษัทบริหารจัดการสถานที่ที่รับผิดชอบจัดอีเวนต์ในวันนั้น เปิดเผยกับนิตยสาร บิลบอร์ดว่าได้รับคำสั่งจากทีมหาเสียงของทรัมป์ ว่าไม่ต้องการให้มีสติกเกอร์แนะรักษาระยะห่าง แปะบนที่นั่ง และยังไม่ต้องการให้มีสัญลักษณ์หรือป้ายใดๆที่บอกว่าควรรักษาระยะห่าง ขณะที่ ทิม เมอร์แทก โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ บอกวอชิงตันโพสต์ว่า เขาไม่รู้เรื่องการแกะสติกเกอร์ หรือปลดป้าย ทั้งยังยืนยันว่าทำตามมาตรการป้องกันไวรัสทุกอย่าง อันได้แก่ วัดอุณหภูมิก่อนเข้า แจกหน้ากากปิดหนาและวางเจลล้างมือให้ใช้ได้ง่ายๆ 


การชุมนุมหาเสียงเมื่อ 20 มิ.ย. เป็นการหาเสียงครั้งใหญ่ครั้งแรกตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 แม้ฝ่ายสาธารณสุขแนะให้เลื่อนออกไป เพราะเกรงเป็นแหล่งแพร่โรค นอกจากนี้ ทีมงานหาเสียงของทรัมป์เอง ก็ติดไวรัส 6 คน และต่อมาติดเพิ่มอีก 2 คน 


สหรัฐมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 2.5 ล้านราย  เสียชีวิตอย่างน้อย 125,453  ราย ณ วันที่ 27 มิ.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ