ข่าว

วอชิงตัน เตรียมเปิดเมืองระยะ 2 ไฟเขียวร้านค้าปลีก - กินอาหารในร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ มีคำสั่งอนุญาตเปิดเมืองระยะ 2 ไฟเขียวร้านค้าปลีก - กินอาหารในร้าน 22 มิ.ย. นี้ แต่ต้องเตรียมให้พร้อม สวมหน้ากากอนามัย - รักษาระยะห่าง 6 ฟุต

เมื่อวันศุกร์ (19 มิถุนายน 2563) มูเรียล โบว์เซอร์ (Muriel Bowser) นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ เผยว่า วอชิงตันเตรียมเข้าสู่ระยะที่ 2 ของการเปิดเมือง วันจันทร์นี้ (22 มิ.ย.)

โบว์เซอร์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า “การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ในชุมชนของวอชิงตันลดลงต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วัน” ในช่วงการเปิดเมืองระยะแรก ซึ่งเริ่มเปิดฉากขึ้นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

 

นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ มีคำสั่งอนุญาตให้ร้านค้าปลีกที่ไม่จำเป็นกลับมาเปิดบริการ และให้รับประทานอาหารในร้านได้อีกครั้ง ในระยะที่ 2 ของการเปิดเมืองหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแต่ละร้านต้องรองรับผู้เข้าใช้บริการไม่เกินร้อยละ 50 ส่วนโรงยิมสามารถเปิดใหม่โดยมีข้อควบคุม และอนุญาตให้ผู้คนรวมตัวกันได้สูงสุด 50 คน

อย่างไรก็ดี ประชาชนยังคงได้รับการกระตุ้นให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่น และรักษาระยะห่าง 6 ฟุต

คำสั่งระบุว่า “การสวมหน้ากากอนามัยหรือสิ่งปกปิดใบหน้าเป็นเครื่องมือในการปกป้องสุขภาพของตนเองและผู้อื่น แต่เราก็จำเป็นต้องเว้นระยะห่างทางสังคมควบคู่ไปด้วย”

 

อ่านข่าว - ผอ.อนามัยโลกเตือนโควิด-19 เข้าเฟสใหม่ - อันตราย วันเดียวติด 1.5 แสน บราซิลทะลุหลักล้านแล้ว

 

อนึ่ง วันพฤหัสบดี (18 มิ.ย.) วอชิงตันรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 49 ราย ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 9,952 ราย

 

วอชิงตัน, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ร้านอาหารที่มีสัญลักษณ์ “เปิดบริการ” ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ วันที่ 17 มิ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ