ข่าว

ผู้นำสูงสุดอิหร่านชี้ จุดจบจอร์จ ฟลอยด์ เผยธาตุแท้สหรัฐและการกดขี่ทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยาโตลเลาะฮ์ อาลี คาเมเนอี ชี้ชะตากรรมของ จอร์จ ฟลอยด์ เผยโฉมหน้าแท้จริงของสหรัฐอเมริกาและการกดขี่คนทั่วโลก ไม่เว้นคนของตัวเอง

 

ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน อยาโตลเลาะฮ์ อาลี คาเมเนอี กล่าววันนี้ว่า ข้อเท็จจริงที่ว่าตำรวจสหรัฐใช้เข่ากดลงไปที่คอของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีจนเสียชีวิต ขณะเพื่อนตำรวจคนอื่นได้แต่มองโดยไม่ทำอะไรเลยนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่นี่เป็นโฉมหน้าที่แท้จริงของอเมริกา เป็นสิ่งที่สหรัฐกระทำเสมอมาทั่วโลก ทั้งในอิรัก ซีเรีย อัฟกานิสถาน และอีกหลายประเทศ โดยก่อนหน้านั้นก็เป็นเวียดนาม

“มันคือวิถีปกติแห่งการกระทำของสหรัฐ เป็นโฉมหน้าอันแท้จริงของระบอบพวกเขา นี่คือความเป็นจริงที่ถูกอำพรางหรือซ่อนเร้น แต่ไม่ใช่เรื่องใหม่ ” ผู้นำสูงสุดอิหร่าน กล่าวตอนหนึ่งระหว่างแถลงเนื่องในวาระครบรอบ 31 ปีการถึงแก่อสัญกรรมของอยาโตลเลาะฮ์ รูโฮลเลาะห์ โคเมนี ผู้นำสูงสุดคนก่อน

 


ผู้นำสูงสุดอิหร่านยังกล่าวด้วยว่า ผู้นำสหรัฐยังหมดความน่าเชื่อถือจากการกระทำของตนเอง กรณีรับมือกับไวัรสโรคโควิด-19 ผลทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 106,000 คน

ก่อนหน้านี้ อิหร่านถูกคู่ปรับตลอดกาลอย่างสหรัฐ วิจารณ์มาก่อนเรื่องการรับมือกับไวรัส และกล่าวหารัฐบาลเตหะรานปกปิด อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ระบุว่า โควิด-19 คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อ 8,012 ราย แต่สหรัฐและบางประเทศเชื่อว่าต่ำกว่าความเป็นจริง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ