ข่าว

ชีวิตคู่ 45 ปีล่ม ภรรยาหมกมุ่นเลี้ยงแมว สามีทนไม่ไหวฟ้องหย่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีสิงคโปร์ขอหย่า หลังแต่งงาน 45 ปี สารพันปัญหาจากแมวที่ภรรยาเลี้ยงไว้เป็นปมหลัก ฟางเส้นสุดท้าย แมวฉี่รดขณะนอนหลับ



ผู้พิพากษาสิงคโปร์ มีคำตัดสินให้ชีวิตสมรสของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมานาน 45 ปี สิ้นสุดลงตามความต้องการของสามี หลังฟังความสองข้างแล้ว ลงความเห็นว่า สามีวัย 70 ปี ไม่อาจใช้ชีชีวิตอยู่กับภรรยาที่หมกมุ่นกับแมวของเธอได้ 

 สามี เป็นครูนาน 38 ปีจนเกษียณในปี 2547  ภรรยาเป็นแม่บ้าน ทั้งสองแต่งงานในปี 2518 มีบุตร 3 คน อาศัยอยู่ในบ้านสองชั้น ปัญหาเริ่มในปี 2540  วันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาแล้วบอกสามีว่าแม่ผู้ล่วงลับมาเข้าฝัน บอกให้ทำดีกับแมว และเชื่อว่าเป็นหนทางพาขึ้นสวรรค์และปกป้องครอบครัว เธอเริ่มทุ่มเวลาให้กับแมวและตระเวนให้อาหารแมวจรจัด ต่อมา ลูกชายคนเล็กซื้อลูกแมวไปให้ 1 ตัว ขณะที่เธอเริ่มเก็บแมวจรจัดไปเลี้ยงที่บ้าน สามีขอร้องให้หาบ้านใหม่ให้แมว แต่เธอไม่ยอม จนที่สุด ก็ไม่สามารถนอนเตียงเดียวกันเพราะที่นอนกลายเป็นที่สกปรก ต้องปูเสื่อนอนพื้นแทน 

 

คำพิพากษาเมื่อ 21 พ.ค.ระบุว่า แมวที่ภรรยาเลี้ยงไว้ เพ่นพ่านไปทั่วบ้าน ก่อความรำคาญ พวกมันไม่เคยถูกฝึกเรื่องขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง ส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว จนเพื่อนบ้านร้องเรียน ถึงขั้นตำรวจและเจ้าหน้าที่เดินทางไปตักเตือนภรรยาวัย 67 ปี ถึงอย่างนั้น เธอไม่เคยปรับปรุง 


ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้สามีหมดความอดทนเกิดขึ้นเมื่อปี 2549 แมวตัวหนึ่ง ฉี่ใส่หน้าของเขาขณะกำลังนอนหลับ ทั้งสองมีปากเสียงกัน  กระทั่งตัดสินใจออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับน้อง/พี่เขย 


เมื่อพยายามกลับไปอยู่บ้านอย่างน้อย 2 ครั้ง ภรรยากลับไล่ออกมา ทั้งสองไม่อยู่ด้วยกันอีกเลยนับแต่นั้น  และตัดขาดการติดต่อ 

นอกจากเรื่องแมว ภรรยายังถอนเงินราว  2 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ จากบัญชีเงินฝากร่วมกัน โดยไม่ได้ขอความยินยอมจากสามี ไปซื้อรถให้บุตรชาย รถตู้และอื่นๆ เงินก้อนนี้เป็นส่วนหนึ่งของบำนาญ 5 แสนดอลลาร์ที่สามีได้รับหลังเกษียณจากอาชีพครู  การทะเลาะกันเรื่องเงินออมที่หายไปทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองยิ่งแย่ลง 

ผู้พิพากษาพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองจะคืนดี ประกอบกับได้แยกกันอยู่เป็นเวลานานถึง 14 ปี แต่ภรรยายื่นอุทธรณ์การหย่าเพราะเธอไม่ต้องการแบ่งบ้านที่เป็นสินสมรส ทั้งนี้ เอกสารศาลไม่ได้ระบุว่า ภรรยาเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมดกี่ตัว ไม่มีการเปิดเผยชื่อทั้งคู่และไม่ได้ระบุว่าเหตุใดสามีจึงฟ้องหย่าหลังออกจากบ้านนานกว่า 10 ปี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ