ข่าว

จีนคาด วัคซีนโรคโควิด-19 ทดลองทางคลินิกเสร็จสิ้นพร้อมวางตลาดภายในสิ้นปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ผลิตยาสัญชาติจีนคาด วัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเนื้อตาย จะทดลองทางคลินิกเสร็จสิ้นและพร้อมวางตลาดภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า โดยแต่ละปีสามารถผลิตได้ 200 ล้านหลอด

2 มิถุนายน 2563 ไชน่า เนชันนัล ไบโอเทค กรุ๊ป (CNBG) ผู้ผลิตยาสัญชาติจีน คาดการณ์ว่า วัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ชนิดเนื้อตายของจีน จะทดลองทางคลินิกเสร็จสิ้นและพร้อมวางตลาดภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า

ซีเอ็นบีจี ซึ่งเป็นบริษัทในสังกัด ไชน่า เนชันนัล ฟาร์มาซูติคัล กรุ๊ป หรือ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) บริษัทเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ของจีน มีวัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเนื้อตาย อยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิก ระยะที่ 2 จำนวน 2 รายการ และได้เพิ่มกำลังการผลิตวัคซีนแล้ว

 

ซีเอ็นบีจี เผยว่า มีประชาชนได้รับวัคซีนข้างต้นมากกว่า 2,000 คน และข้อมูลทางคลินิกได้รับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพ รวมถึงปรากฏอาการข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ต่ำกว่าวัคซีนอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันอย่างมาก

ซีเอ็นบีจี ได้เพิ่มกำลังการผลิตวัคซีนด้วยการก่อสร้างหน่วยการผลิตขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งผ่านข้อกำหนดการป้องกันความปลอดภัยทางชีวภาพระดับสูง โดยหน่วยการผลิตดังกล่าวสามารถผลิตวัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเนื้อตาย 100 - 120 ล้านหลอดต่อปี เมื่อเริ่มผลิตขนานใหญ่

ขณะเดียวกัน การก่อสร้างหน่วยการผลิตวัคซีนอีกแห่งในนครอู่ฮั่นจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน มิ.ย. หรือต้นเดือน ก.ค. โดยหากรวมหน่วยการผลิตทั้งสองแห่งแล้ว แต่ละปีจะสามารถผลิตวัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเนื้อตายได้ 200 ล้านหลอด

 

อ่านข่าว - อ่านผลผิด นักบินติด โควิด-19 แอร์อินเดียสั่งหันหัวกลับ - กักตัวหมดทั้งลำ

 

วัคซีนโรคโควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ทดสอบตัวอย่างวัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเนื้อตาย ณ ฐานการผลิตวัคซีนของซิโรฟาร์มในกรุงปักกิ่ง วันที่ 11 เม.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

วัคซีนโรคโควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ