ข่าว

กระแส "จอร์จ ฟลอยด์" ประท้วง "ฉันหายใจไม่ออก" ลามไปหลายประเทศทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดกระแสการชุมนุมเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ "จอร์จ ฟลอยด์" ไปหลายประเทศทั่วโลก ขณะที่การประท้วง "ฉันหายใจไม่ออก" ในสหรัฐฯ ลุกลามเข้าสู่วันที่หก

 

ผู้ชุมนุมแสดงความโกรธแค้นที่ในระหว่างการจับกุม "จอร์จ ฟลอยด์" ด้วยข้อหาใช้ธนบัตรปลอม ตำรวจผิวขาว เดเร็ก ชอวิน (Derek Chauvin) ได้ใช้เข่ากดทับที่คอ จอร์จ ฟลอยด์ เป็นเวลาหลายนาที ทั้งที่ จอร์จ ฟลอยด์ ถูกล็อกมือไขว้หลังไว้ด้วยกุญแจมือ และร้องบอกตำรวจว่า "หายใจไม่ออก" ก็ตาม

เยอรมนี ผู้ประท้วงหลายร้อยคนรวมตัวกันที่หน้าสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบอร์ลิน พร้อมชูป้ายเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์

อังกฤษ ประชาชนหลายพันคนชุมนุมในกรุงลอนดอนในวันอาทิตย์ เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการประท้วงในสหรัฐฯ โดยตะโกนว่า "No justice! No peace!'' แม้ว่าทางการอังกฤษจะยังมีมาตรการห้ามชุมนุมเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ก็ตาม

แคนาดา ประชาชนหลายพันคนเดินขบวนต่อต้านการแบ่งแยกสีผิวในนครโตรอนโตเมื่อวันเสาร์ ขณะที่ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาการเลือกปฏิบัติจากสีผิวนั้นยังมีอยู่ทุกวัน ทั้งในอเมริกาและแคนาดา

อ่านข่าว - ประท้วง จอร์จ ฟลอยด์ ลุกลามเมืองหลวง ทำเนียบขาว ล็อกดาวน์ห้ามคนเข้า - ออก

 

 

เม็กซิโก ประชาชนพากันวางภาพวาดและดอกไม้ที่รั้วใกล้สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เพื่อสนับสนุนและไว้อาลัยต่อ จอร์จ ฟลอยด์

อิสราเอล ผู้คนราว 150 คน รวมตัวกันเดินขบวนในนครเยรูซาเล็มในวันเสาร์ เพื่อประท้วงเหตุการณ์ตำรวจอิสราเอลยิงสังหารชายชาวปาเลสไตน์ที่ไม่มีอาวุธ ในทำนองเดียวกันการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ในสหรัฐฯ

 

CR : voathai.comGabriel Schray

 

อ่านข่าว - จอร์จ ฟลอยด์ บานปลาย มินนิโซตาประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุประท้วงทวีความรุนแรง (มีคลิป)

 

 

จอร์จ ฟลอยด์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ