ข่าว

โควิด-19 ปริศนา ออสเตรเลียสุดงงงันสาเหตุการติดเชื้อของชายผู้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดงงงันกับ โควิด-19 ปริศนา เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเร่งตรวจสอบหาต้นตอสาเหตุการติดเชื้อของชายผู้เสียชีวิตอายุน้อยที่สุดอย่างเร่งด่วน

28 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียเร่งตรวจต้นตอของการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งเป็นเหตุให้ชายวัย 30 ปี คนหนึ่งเสียชีวิตที่เมืองเหมืองแร่ แบล็กวอเตอร์ในรัฐควีนส์แลนด์ตอนกลาง

ชายคนนี้กลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในออสเตรเลีย เมื่อวันอังคาร (26 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินลงพื้นที่เพื่อตรวจหาสาเหตุการติดเชื้ออย่างเร่งด่วน

 

อย่างไรก็ดี แม้จะทำการทดสอบกับบุคคลประมาณ 20 คน ที่เคยติดต่อกับชายคนนั้น แต่จวบจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี (28 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ยังไม่ค้นพบผู้ติดเชื้อรายอื่น

ทั้งนี้ ภรรยาของชายคนดังกล่าวที่มีอาการป่วยและถูกแยกตัวกักกันโรค ก็มีผลทดสอบเป็นลบเช่นกัน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจัดตั้งคลินิกทดสอบในเมือง ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเอกของบริสเบนประมาณ 198 กิโลเมตร และมีประชากรต่ำกว่า 5,000 คน พร้อมกระตุ้นให้ชาวเมืองทุกคนเข้ารับการทดสอบโรคโควิด-19

สตีเฟน ไมล์ส (Steven Miles) รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐควีนส์แลนด์ ระบุว่า “ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินของรัฐควีนส์แลนด์ตอนกลางระดมกำลังไปยังพื้นที่แล้ว เรากำลังแยกกักกันและทดสอบผู้ติดต่อใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต การติดตามร่องรอยการติดต่อยังคงดำเนินต่อไป”

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชื่อว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้ออกจากแบล็กวอเตอร์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่จากที่สื่อรายงาน มีพยาบาลที่ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 คนหนึ่งเดินทางไปยังละแวกนั้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมจากเมืองร็อกแฮมตันที่อยู่ใกล้เคียง

อย่างไรก็ตาม ไมล์ส กล่าวว่า ระยะเวลาในการเข้ารับการตรวจของพยาบาลไม่สอดคล้องกัน เนื่องจากมีรายงานว่าชายคนนี้เริ่มแสดงอาการป่วยเมื่อช่วงต้นเดือน แต่ก็ยังไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงกรณีดังกล่าว

“วันที่ที่ระบุไม่ตรงกับช่วงเวลาที่เขาป่วย มันยังเป็นเรื่องที่เป็นปริศนาและอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญ” ไมลส์ กล่าวและว่า “เป็นไปได้ว่าอาจมีการเชื่อมโยงบางอย่าง หรืออาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ นั่นคือสิ่งที่ผู้ตรวจสอบของเรากำลังวินิจฉัย”

 

อ่านข่าว - WHO ชี้ เชื้อต้านเชื้อ สกัด โควิด-19 ได้ไร้หลักฐานแต่ช่วยเพิ่มความหวัง

 

โควิด-19

 

CR : xinhuathai.com

 

โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ