ข่าว

เซ่นพิษ โควิด-19 ทิวส์เดย์ มอร์นิง ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ยื่นล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ทิวส์เดย์ มอร์นิง ยื่นล้มละลาย เซ่นพิษ โควิด-19 เผย ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าไวรัสจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหนักหน่วง

เมื่อวันพุธ (27 พฤษภาคม 2563) ทิวส์เดย์ มอร์นิง (Tuesday Morning) ผู้ค้าปลีกสินค้าราคาถูกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลาย ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

คำแถลงต่อสื่อมวลชนของทิวส์เดย์ มอร์นิง ระบุว่า โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบหนักหน่วง ทำให้ร้านสาขาทั้งหมดจำต้องปิดทำการเป็นเวลานาน นำไปสู่ปัญหาภาระทางการเงินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยจะมีการทยอยปิดร้านสาขาราว 230 แห่ง จากทั้งหมด 687 แห่ง เพื่อหันไปให้ความสำคัญกับร้านสาขาที่มีผลประกอบการสูง

 

สตีฟ เบ็กเคอร์ (Steve Becker) ซีอีโอของทิวส์เดย์ มอร์นิง กล่าวว่า “การปิดร้านสาขาที่กินเวลานานและไม่เคยคาดคิดมาก่อนเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเราอย่างหนักหน่วง”

ทั้งนี้ ทิวส์เดย์ มอร์นิง เป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกสินค้าราคาถูกดั้งเดิมที่เชี่ยวชาญการค้าขายสินค้ามีชื่อและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับบ้านในราคาต่ำกว่าร้านบูติก ร้านค้าเฉพาะอย่าง และห้างสรรพสินค้า แคตตาล็อก และร้านค้าปลีกออนไลน์ โดยเปิดสาขาแรกในปี ค.ศ. 1974 และปัจจุบันมีร้านสาขากระจายอยู่ใน 39 รัฐ

 

อ่านข่าว - WHO ชี้ เชื้อต้านเชื้อ สกัด โควิด-19 ได้ไร้หลักฐานแต่ช่วยเพิ่มความหวัง

 

ทิวส์เดย์ มอร์นิง, โควิด-19

 

ทิวส์เดย์ มอร์นิง, โควิด-19

 

ทิวส์เดย์ มอร์นิง, โควิด-19

 

CR : xinhuathai.com

 

ทิวส์เดย์ มอร์นิง, โควิด-19

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ