ข่าว

อัปเดต โควิด-19 ห้ามเข้าญี่ปุ่น อาเบะประกาศเพิ่ม 11 ประเทศ มีผล 27 พ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต ห้ามเข้าญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ประกาศเพิ่มอีก 11 ประเทศ ทำให้ครอบคลุม 111 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผลบังคับใช้ 27 พ.ค. เป็นต้นไป

 

เมื่อวันจันทร์ (25 พฤษภาคม 2563) ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยแผน ห้ามเข้าญี่ปุ่น โดยห้ามชาวต่างชาติอีก 11 ประเทศ ซึ่งรวมถึงอินเดีย เดินทางเข้าญี่ปุ่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ทั้งนี้ คำสั่งใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพุธ (27 พ.ค.) เป็นต้นไป

คำสั่งดังกล่าว ระบุว่า พลเรือนที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่น และมีประวัติเดินทางหรือพำนักอยู่ในอัฟกานิสถาน อาร์เจนตินา บังกลาเทศ เอลซัลวาดอร์ กานา กินี อินเดีย คีร์กีซสถาน ปากีสถาน แอฟริกาใต้ และ ทาจิกิสถาน ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น จะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ

 

 

การเพิ่มรายชื่อประเทศต้องห้ามครั้งนี้ทำให้คำสั่งห้ามเข้าญี่ปุ่นครอบคลุม 111 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งรวมถึงจีน เกาหลีใต้ สหรัฐฯ และประเทศในยุโรปทั้งหมด

ขณะที่พลเรือนชาวญี่ปุ่นสามารถเดินทางกลับเข้าประเทศได้ แต่ต้องเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 และกักกันตัวเองเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อดูว่าพวกเขาจะมีอาการป่วย เช่น มีไข้สูงและไอ หรือไม่

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจะคงไว้ซึ่งมาตรการควบคุมชายแดนอื่นๆ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ซึ่งรวมถึงการระงับวีซ่าและการกักกันผู้เดินทางเข้าประเทศทุกคนเป็นเวลา 2 สัปดาห์

 

อ่านข่าว - น้องหมา ปักหลักรอหน้าโรงพยาบาลนาน 3 เดือน ไม่รู้เจ้าของจากไปเพราะ โควิด-19

 

ห้ามเข้าญี่ปุ่น, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

ห้ามเข้าญี่ปุ่น, โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ