ข่าว

นายกฯ มาเลเซีย กักตัว 14 วัน หลังคนร่วมประชุมติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกฯ มาเลเซีย จะกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่คนหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการประชุมด้วยมีผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เมื่อวันศุกร์ (22 พฤษภาคม 2563) สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกแถลงการณ์ ระบุว่า มูห์ยิดดิน ยัสซิน (Muhyiddin Yassin) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะกักตัว 14 วัน ที่บ้าน หลังเจ้าหน้าที่รายหนึ่งซึ่งเข้าร่วมการประชุมที่นายกฯ เป็นประธานเมื่อไม่นานมานี้ มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

“นายกรัฐมนตรีได้ไปเป็นประธานการประชุม หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันพุธที่ 20 พ.ค. 2020” แถลงการณ์ระบุ “เจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่เข้าร่วมการประชุมมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก”

 

“นายกรัฐมนตรีได้เข้ารับการคัดกรองโรคโควิด-19 และมีผลตรวจโรคเป็นลบ” แถลงการณ์ระบุ พร้อมเสริมว่า อย่างไรก็ตาม มูห์ยิดดิน ยังคงต้องกักตัว 14 วัน ที่บ้าน นับตั้งแต่วันศุกร์ (22 พ.ค.) เป็นต้นไป

เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมเดียวกันได้รับคำสั่งให้ตรวจโรคและกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเช่นเดียวกัน

เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน อับดุลเลาะห์ สุลต่าน อาหมัด ชาห์ (Abdullah Sultan Ahmad Shah) และ สมเด็จพระราชินี ได้ทรงเข้ารับการกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่พระราชวังหลายรายติดเชื้อโรคโควิด-19

 

อ่านข่าว - ผลทดลองชี้ชัด "วัคซีนต้านโควิดจีน" ปลอดภัย-สร้างภูมิคุ้มกัน

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ระบุว่า มาเลเซียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 78 ราย ในวันศุกร์ (22 พ.ค.) ส่งผลให้มาเลเซียมียอดผู้ป่วยรวม 7,137 ราย

 

กักตัว 14 วัน,โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : มูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซียในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

กักตัว 14 วัน,โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ