ข่าว

คนขับรถบรรทุกอังกฤษยอมรับผิดฆาตกรรมซุกตู้คอนเทนเนอร์ 39 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถบรรทุกชาวสหราชอาณาจักร ยอมรับผิด กรณีฆาตกรรมแรงงานชาวเวียดนาม 39 ราย ซึ่งถูกพบเป็นศพอยู่ในตู้สินค้าแช่เย็นในปี 2019

 

               เมื่อวันพุธ (8 เมษายน 2563) มอริส โรบินสัน (Maurice Robinson) คนขับรถบรรทุกชาวสหราชอาณาจักร ยอมรับผิด กรณีฆาตกรรมแรงงานชาวเวียดนาม 39 ราย ซึ่งถูกพบเป็นศพอยู่ในตู้สินค้าแช่เย็นในปี 2019

อ่านข่าว - รมต.ทบวงทหารเรือสหรัฐฯ ลาออก เซ่นสั่งปลดกัปตันเรือรบฐานแฉ โควิด-19

 

 

 

               โรบินสัน วัย 25 ปี จากเมืองไครกาวอน ในนอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ สารภาพผิดระหว่างการพิจารณาคดีทางออนไลน์ ณ ศาลคดีอาชญากรรมกลางแห่งอังกฤษและเวลส์ หรือศาลโอลด์เบลีย์ (Old Bailey) ที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร

               อย่างไรก็ดี จอร์เก นิกา (Gheorghe Nica) ผู้เป็นจำเลยร่วม ปฏิเสธความผิดทั้งหมด

               อนึ่ง มีผู้พบศพชาวเวียดนาม 39 ราย ในตู้สินค้าแช่เย็นที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งของมณฑลเอสเซกซ์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 โดยตู้สินค้าดังกล่าวถูกขนส่งทางเรือจากเซบรึคเค (zeebrugge) เมืองท่าของเบลเยียม มายังสหราชอาณาจักร

               ตำรวจมณฑลเอสเซกซ์ ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของเหยื่อทั้งหมด คือ ภาวะเนื้อเยื่อพร่องออกซิเจน (hypoxia) ประกอบกับภาวะไข้สูงรุนแรง (hyperthermia) โดยส่วนหนึ่งของผู้เสียชีวิตเป็นวัยรุ่น 10 ราย ซึ่งสองรายเป็นเด็กชาย วัย 15 ปี

 

 

 

คนขับรถบรรทุกอังกฤษยอมรับผิดฆาตกรรมซุกตู้คอนเทนเนอร์ 39 ศพ

 

 

 

คนขับรถบรรทุกอังกฤษยอมรับผิดฆาตกรรมซุกตู้คอนเทนเนอร์ 39 ศพ

 

 

 

               สำนักข่าวบีบีซี (BBC) ระบุว่า จำเลยคนอื่นๆ จะถูกพิจารณาคดีที่ศาลโอลด์เบลีย์เช่นกัน และอาจใช้เวลายืดเยื้อถึง 8 สัปดาห์ โดยกำหนดการพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ