ข่าว

32คนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น เมื่อเดินทางกลับถึงไทยพร้อมถูกกักตัว14วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวส่ง 32 คนไทยที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินฮาเนดะ และกลุ่มที่ตกค้างในญี่ปุ่นให้กลับประเทศ แล้ววันนี้

วันที่ 8 เมษายน 2563 เฟซบุ๊กกระทรวงต่างประเทศ รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ส่งคนไทย 32 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องที่ติดค้างอยู่ในสนามบินฮาเนดะมาเป็นเวลา 4 คืน

   อ่านข่าว :  ลองเช็กดู เงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาทเข้าแล้วกลางดึกที่ผ่านมา

และกลุ่มคนไทยในญี่ปุ่นที่ตกค้างจากการประกาศห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวของ กพท. จำนวนหนึ่งที่มีเอกสารพร้อม เดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบิน All Nippon Airways (ANA) เที่ยวบินที่ NH 847 โดยจะเดินทางถึง กทม. เวลา 15.30 น.ในวันนี้ (8 เมษายน 2563) 

 

32คนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น เมื่อเดินทางกลับถึงไทยพร้อมถูกกักตัว14วัน

ทั้งนี้เที่ยวบินดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากสายการบิน ANA และได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของไทยให้ทำการบินได้ในฐานะเที่ยวบินเพื่อรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา (repatriation flight) โดยมิได้เปิดรับผู้โดยสารอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามผู้โดยสารคนไทยทั้งหมดรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการกักตัว 14 วันด้วยแล้ว

ทั้งนี้ ทางรัฐบาลไทยสามารถรองรับการเดินทางกลับจากต่างประเทศ วันละ 200 คน และเข้าพักกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ในสถานที่รับบาลได้จัดสรรเอาไว้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ