ข่าว

ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน 7 พื้นที่คุมโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่นโควิดระบาดหนัก ชินโซ อาเบะ นายกฯญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นเวลา 1 เดือน ครอบคลุม 7 พื้นที่ทั่วประเทศ

 

                 เมื่อวันอังคารที่(7 เม.ย.63) ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 เดือน สำหรับโตเกียว โอซาก้า และอีก 5 จังหวัด ด้วยความพยายามที่จะลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

                 อ่านข่าว หน้ากากอนามัย "เมด อิน ไชน่า" คุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานจริงหรือ

 

 

 

                 แถลงการณ์ครั้งนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้(8 เม.ย.63) เป็นต้นไป ซึ่งครอบคลุมเมืองหลวงและเขตการปกครองสำคัญอื่นๆ ได้แก่ คานางาวะ ไซตามะ ชิบะ โอซาก้า เฮียวโกะ และฟุกุโอกะ

                 การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการมอบอำนาจแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ในการใช้มาตรการป้องกันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ต่อไป หลังจากพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตเมือง

                 อาเบะ กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีการล็อกดาวน์เมืองเหมือนที่ทำกันในต่างประเทศ "เราจะป้องกันการแพร่กระจายการติดเชื้อ ในขณะที่ยังรักษาเศรษฐกิจและบริการทางสังคมเช่นการขนส่งมวลชนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้"

                 ขณะที่ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 สะสมถึงวันอังคาร 3,906 คน เสียชีวิตแล้ว 91 คน แม้หากเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆทั่วโลกจะดูไม่มาก แต่ช่วงหลายวันมานี้มีความวิตกกังวลมากขึ้น เมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะที่กรุงโตเกียว ซึ่งมีผู้ติดเชื้ออีกประมาณ 80 คน

 

 

-----------------------

ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ