ข่าว

นายกฯ อังกฤษป่วยโรคโควิด-19 ทรุดหนักเข้าไอซียู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ทรุดหนักถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียูหลังป่วยโรคโควิด-19 มอบอำนาจ รมว.ต่างประเทศ รักษาการณ์แทน

 

              เว็บไซต์ บีบีซี รายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน อายุ 55 ปี นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) นานกว่า 10 วัน ได้ย้ายเข้าห้องไอซียู ในช่วงค่ำของวันจันทร์ (6 เมษายน 2563) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้เพียง 1 วัน เนื่องจากมีอาการแย่ลง

อ่านข่าว - ญี่ปุ่นเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

 

 

 

              สำนักงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นายกรัฐมนตรีมีอาการแย่ลง แพทย์ประจำตัวจึงแนะนำให้ย้ายเข้าแผนกไอซียูของโรงพยาบาล ซึ่งนายจอห์นสันได้ขอให้ นายโดมินิก ร้าบ อายุ 26 ปี รมว.การต่างประเทศ ทำหน้าที่แทน หากมีเหตุจำเป็น

              นายจอห์นสัน ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวันอาทิตย์ (5 เมษายน) หลังจากพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ก่อนจะพักและกักตัวอยู่ที่สำนักงานนายกฯ นาน 10 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงส่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในกรุงลอนดอน

              อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสันไม่ได้ป่วยโรคโควิด-19 เพียงคนเดียว โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางสาวแคร์รี ซีมอนด์ คู่หมั้นของนายจอห์นสัน ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า

 

 

              “ฉันใช้เวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานอนป่วยด้วยอาการแสดงของการติดไวรัสโคโรน่า ฉันไม่จำเป็นต้องตรวจและหลังจากการนอนพักผ่อนเป็นเวลา 7 วัน ฉันรู้สึกแข็งแรงขึ้นและกำลังหายแล้ว”

              นอกจากนี้ นางสาวซีมอนด์ยังทวีตข้อความด้วยว่า “การตั้งครรภ์และติดเชื้อ โควิด-19 นั้นน่ากังวลมากถึงหญิงตั้งครรภ์คนอื่นๆ โปรดอ่านและทำตามข้อแนะนำที่ข้อมูลอัปเดตที่สุดที่ฉันพบและมันทำให้อุ่นใจขึ้น”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ