ข่าว

ดูเตร์เตสั่งยิงคนฝ่าฝืนล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ขณะนี้ฟิลิปปินส์อยู่ในช่วงการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืน ทำให้ล่าสุดประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต เปิดไฟเขียวให้ตำรวจและทหารสามารถยิงผู้ฝ่าฝืนที่สร้างปัญหาได้

 

              ประธานาธิบดีดูเตร์เต แถลงเมื่อคืนวาน เรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างเคร่งครัด พร้อมกับเตือนไม่ให้ประชาชนทำร้ายเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรการแพทย์เพราะเป็นอาชญากรรมร้ายแรง หลังจากชุมชนแสดงท่าทีรังเกียจเนื่องจากวิตกว่าบุคลากรเหล่านี้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - หน่วยข่าวมะกันฟันธง จีนปกปิดตัวเลขโควิด-19

 

 

 

              นอกจากนี้ เขาบอกถึงตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า หากเกิดการขัดแย้ง มีการต่อสู้ที่่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเสี่ยงอันตราย ก็สามารถยิงผู้ก่อปัญหาเสียชีวิตได้ และหากมีความวุ่นว่าย ไม่สามารถแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ได้ เพราะมีการฉกฉวยหรือดักชิง เขาก็ไม่ลังเลที่จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ยิงผู้ก่อเหตุได้

              คำสั่งของผู้นำฟิลิปปินส์มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังชาวบ้านในเมืองเกซอนซิตี้ 21 คน ถูกจับกุมเนื่องจากออกมาชุมนุมประท้วงที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือในช่วงการรับแจกอาหารเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากมาตรการล็อกดาวน์นาน 1 เดือน บนเกาะลูซอนเกาะใหญ่ที่สุดในประเทศเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

              ขณะที่สถานการณ์ระบาดในฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,311 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 96 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ