ข่าว

ผู้การเรือ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ วอนช่วย โควิด-19 แพร่ไม่หยุด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยทหารบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ติดเชื้อกันเพียบ ผู้บังคับการเรือร่อนบันทึกช่วยจำวอนกระทรวงกลาโหมตัดสินใจด่วน 

 

 

                         น.อ.เบรตต์ โครเซอร์ ผู้บังคับการเรือ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อคุมไวรัสโรคโควิด-19 แพร่บนเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ลำนี้ ซึ่งปัจจุบัน เทียบท่าอยู่ที่เกาะกวม  

อ่านข่าว "หมอมนูญ" เตือน ร้องเพลง-ตะโกน คนอยู่ใกล้เสี่ยงติดโควิด

 

 

                         “เราไม่ได้กำลังทำสงคราม ทหารไม่จำเป็นต้องมาตาย หากไม่ทำอะไรตั้งแต่ตอนนี้ เท่ากับเรากำลังล้มเหลวในการดูแลสินทรัพย์ที่ไว้วางใจได้มากที่สุดของเราเอง ”  น.อ.โครเซอร์ ระบุในหนังสือถึงกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ลงวันที่ 30 มีนาคม 

 

                         เนื้อหาในจดหมาย ระบุว่า การที่ลูกเรือจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ปิดบนเรือ การกักแยกผู้ติดเชื้อจึงเป็นไปไม่ได้  ขณะนี้ ไวรัสโรคโควิด-19 ยังแพร่อยู่และแพร่อย่างรวดเร็ว


                         ผู้บังคับเรือ ธีโอดอร์ รูสเวลท์  เรียกร้องให้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด การเคลื่อนย้ายกำลังพลส่วนใหญ่จากเรือและกักตัวเอง 2 สัปดาห์ อาจเป็นมาตรการที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่นี่คือความจำเป็น จะช่วยให้เรือบรรทุกเครื่องบินและหน่วยอากาศยาน กลับมาประจำการได้เร็วที่สุด การให้ทหารทั้งหญิงและชาย 4,000 นายอยู่บนเรือต่อไปคือความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น 

 

 

                         ไม่แน่ชัดว่า มีลูกเรือติดเชื้อจำนวนเท่าใดแน่ แต่ ซานฟรานซิสโก โครนิเคิลส์ รายงานเป็นสำนักแรกเรื่องจดหมายที่ผู้บังคับการเรือส่งถึงหน่วยเหนือ ระบุว่า มีลูกเรือเรือติดเชื้อหลักร้อย ขณะที่ CNN รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า มีลูกเรือติดเชื้ออย่างน้อย 70 ราย และน่าจะเพิ่มขึ้นอีก 

 

                         ด้าน โฆษกกองเรือแปซิฟิก ปฏิเสธเปิดเผยจำนวนทหารบนเรือที่ติดเชื้อ แต่บอกว่าไม่มีใครต้องเข้ารพ. และไม่มีใครอาการหนัก ทางหน่วยกำลังประเมินสถานการณ์ 

 

                         อัปเดตล่าสุด นายลู เลโอน เกร์เรโร ผู้ว่าการกวม ประกาศว่า อนุญาตให้ลูกเรือของเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ เข้าพักในห้องพักโรงแรมที่ว่างอยู่ได้ แต่จะต้องตรวจไข้ทุกวัน และกักตัว 14 วัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ