ข่าว

จังหวัดเชจู ในเกาหลีใต้ฟ้องนักท่องเที่ยวติดไวรัสตะลอนทั่ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธุรกิจและทางการเชจูฟ้องสองแม่ลูก มีอาการตั้งแต่วันแรก แต่ยังเที่ยว 5 วัน ผลธุรกิจต้องปิดบริการเพียบ 

 

 

                      ทางการท้องถิ่นจังหวัดเชจู ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ และธุรกิจ 6 ราย ร่วมกันยื่นฟ้องค่าเสียหายจากแม่ลูกคู่หนึ่ง 100 ล้านวอน ( ราว 2.67 ล้านบาท)  หลังจากหญิงสาววัย 19 ซึ่งศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในสหรัฐ กับแม่ของเธอ เดินทางไปเที่ยวเกาะเชจู 5 วัน หลังลูกสาวกลับจากสหรัฐอเมริกา และถูกตรวจพบเชื้อไวรัสหลังเดินทางกลับกรุงโซล 

 

 

                     วอน ฮี รยอง ผู้ว่าการจังหวัดเชจู กล่าวว่าทั้งที่มีอาการตั้งแต่วันแรกแต่ทั้งสองก็ยังไม่ยกเลิกแผนเดินทาง ส่งผลให้ธุรกิจกว่า 20 แห่งจำต้องปิดบริการชั่วคราว ประชาชนในเชจูกว่า 90 คนต้องกักตัว เป็นไปได้ว่าจะมีผู้เสียหายร่วมยื่นฟ้องเพิ่มอีก และหากมีชาวเชจูคนใดติดเชื้อไวรัสจากแม่ลูกคู่นี้ จะยื่นฟ้องเอาผิดทางอาญาด้วย

 

                     การดำเนินการทางกฎหมายของจังหวัดเชจู มีขึ้นขณะประชาชนท้องถิ่นโกรธแค้นอย่างหนักกับนักเดินทางเห็นแก่ตัว บนความคิดที่ว่า นี่เป็นเวลาดีที่สุดที่จะไปเที่ยวเชจู เพราะราคาถูก และไม่ต้องสวมหน้ากาก เนื่องจากพื้นที่นี้มีคนติดเชื้อ 9 ราย  

                     เชจูไม่พบเคสใหม่อีกเลย 20 วันกระทั่งเริ่มมีนักเดินทางกลับจากต่างประเทศ  

 

 

 

                     รายงานระบุว่า วัยรุ่นรายนี้กลับจากสหรัฐเมื่อ 15 มีนาคม ซึ่งตอนนั้น ทางการแนะนำให้กักตัว 15 วันแต่ยังไม่ได้ออกเป็นมาตรการบังคับ จากนั้น เธอเดินทางไปเชจูกับแม่เมื่อ 20 มีนาคมโดยเริ่มมีอาการบ้างแล้วตั้งแต่วันนั้น และไปเยือนสถานที่ต่างๆกว่า 40 แห่งตลอด 5 วัน เธอแวะหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อ 23 มีนาคม  แต่ก็ยังเดินทางต่อไป ก่อนกลับโซลในวันที่ 24 มี.ค.และพบติดเชื้อ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ