ข่าว

ขุนคลังรัฐเฮสเซินในเยอรมนีฆ่าตัวตาย เผยเครียดรับมือโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีคลังรัฐเฮสเซิน ฆ่าตัวตาย พบศพใกล้รางรถไฟความเร็วสูงใกล้นครแฟรงเฟิร์ต เผยเครียดและกดดันจากการรับมือผลกระทบจากโควิด-19

 

 

                   ความคืบหน้ากรณี โทมาส เชเฟอร์ รัฐมนตรีคลังรัฐเฮสเซิน ในเยอรมนี ถูกพบเป็นศพ ใกล้รางรถไฟความเร็วสูง ที่เมืองโฮชไฮม์ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างนครแฟรงเฟิร์ต กับไมนส์ เมื่อกลางดึกวันเสาร์ ( 28 มี.ค.) ล่าสุด นายกรัฐมนตรีของรัฐนี้แถลงถึงปัญหาที่เขาประสบก่อนตัดสินใจลาโลก 

 

 

                  ตำรวจและอัยการเยอรมนี สรุปหลังเสร็จสิ้นการสอบสวน การประเมินทางนิติเวช สภาพที่เกิดเหตุและสอบถามถามผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ไม่เปิดเผยมูลเหตุจูงใจ

     

                 ขณะที่หนังสือพิมพ์ ฟรังฟัวร์เทอร์ อัลเกอไมมายเนอ รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดทีมสอบสวนว่า นักการเมืองวัย 54 ปี ทิ้งจดหมายลาตายก่อนจบชีวิตตนเอง 

 

                  ผู้ตายเป็นนักการเมืองพรรคคริสเตียน เดโมแครต (ซีดียู ) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล  คร่ำหวอดการเมืองระดับรัฐมานานกว่า 20 ปี และนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีคลังของรัฐเฮสเซินมานานเกือบ 10 ปี  ก่อนเสียชีวิต เชเฟอร์ปรากฎตัวในที่สาธารณะเป็นระยะ เพื่อแถลงเรื่องความช่วยเหลือทางการเงินท่ามกลางวิกฤติไวรัสโรคโควิด-19 

 

                  รัฐเฮสเซิน ป็นที่ตั้งของแฟรงเฟิร์ต เมืองหลวงการเงินของเยอรมนี และเป็นเมืองใหญ่สุดของรัฐ 


                  เชเฟอร์ได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของรัฐใหญ่แห่งนี้ต่อไป หากนายโฟล์คเกอร์ บูฟฟีเออร์ นายกฯคนปัจจุบัน ตัดสินใจไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าในปี 2023  บูฟฟีเออร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า เราทุกคนต่างช็อกและไม่อยากเชื่อว่า เชเฟอร์จะด่วนจากไปอย่างกะทันหันและไม่คาดฝัน และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว 

 

                   ต่อมา บูฟฟีเออร์ แถลงด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า เชเฟอร์ มีความวิตกและเครียดอย่างมากกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน  "ความวิตกเรื่องใหญ๋ของเขาคือจะสามารถตอบสนองความคาดหวังมหาศาลของประชาชนได้หรือไม่ โดยเฉพาะในแง่ความช่วยเหลือทางการเงิน สำหรับเขา(เชเฟอร์)แล้ว ยังมองไม่เห็นทางออกอย่างชัดเจน เขารู้สึกผิดหวัง จึงต้องจากพวกเราไป เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกช็อกมาก" นายกรัฐมนตรีรัฐเฮสเซินกล่าว 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ