ข่าว

ประธานเสนาธิการทหารฟิลิปปินส์ติดเชื้อ-ดูเตร์เตกักตัวในวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิลิปปินส์ป่วน บิ๊กทหารติดเชื้อ เจ้าหน้าที่-รัฐมนตรีกักตัวเป็นลูกโซ่  ประธานาธิบดีกักตัวด้วยตามหมอแนะนำ




                           เดลฟิน ลอเรนซานา รัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์ แถลงว่า พล.อ.เฟลิมอน ซานโตส จูเนียร์ ประธานเสนาธิการทหาร ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 

 

                            หลังจากทราบผลตรวจในเช้าวันนี้  รัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์เริ่มกักตัวเอง 14 วันทันที เนื่องจากติดต่อใกล้ชิดกับพล.อ. ซานโตส สองครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา  หลังสุดพบกันที่ทำเนียบมาลากันยัง เมื่อวันจันทร์ ( 23 มี.ค.)

 

 

                           เมื่อวันอังคาร ( 24 มี.ค.) พล.อ.ซานโตส ประกาศว่าพบนายทหารระดับสูงคนหนึ่งสังกัดกองบัญชาการค่ายทหารอากีนัลโด ติดเชื้อเป็นรายแรก เขาจึงกักตัวอยู่ที่บ้าน เพราะได้ติดต่อกันก่อนหน้า


                            เบอร์นา โรมูโล-ปูยัต รัฐมนตรีท่องเที่ยว เป็นอีกคนที่จะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังพบปะกับพล.อ.ซานโตส เมื่อวันที่ 22 มี.ค. แต่เธอจะไม่ขอตรวจโควิด-19 เพราะไม่มีอาการ และต้องการประหยัดชุดตรวจไว้ให้กับผู้ที่จำเป็นกว่า 


                           ส่วน ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต จะกักตัวเองในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของเขาที่ทำเนียบมาลากันยัง  ตามคำแนะนำของแพทย์ หลังจากเป็นที่ยืนยันว่าผู้นำวัย 75 ได้สัมผัสเจ้าหน้าที่บางคน ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19  ระหว่างนี้จะทำงานผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์และโทรศัพท์ ไปจนถึง 7 เมษายน 

 

 

ประธานเสนาธิการทหารฟิลิปปินส์ติดเชื้อ-ดูเตร์เตกักตัวในวันเกิด

 

                           นอกจากนี้ รัฐมนตรีและสมาชิกรัฐสภาหลายคน ตัดสินใจกักตัวเอง หลังจากร่วมประชุมที่ทำเนียบประธานาธิบดี แล้วมีปฏิสัมพันธ์กับ ส.ส.รายหนึ่งที่ต่อมาถูกตรวจพบติดเชื้อ  


                           กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์แถลงวันนี้ พบผู้ติดเชื้อสะสม 808 ราย เสียชีวิต 54 ราย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ