ข่าว

สหรัฐแซงจีนเป็นประเทศติดโรคโควิด-19 มากที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุด สถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาก็ลุกลามจนกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก แทนจีน ขณะอิตาลียอดเสียชีวิตมากที่สุด

 

                          สถิติจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกซึ่งรวบรวมโดยมหาวิทยาลัย จอห์น ฮ็อปกินส์ แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้สหรัฐอเมริกา แซงจีนขึ้นมาเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 83,500 คน ส่วนจีนมีผู้ติดเชื้อ 81,782 คน  

อ่านข่าว ทรัมป์ลั่นสหรัฐจะเปิดธุรกิจใน 3 สัปดาห์-เถียงหมอคอเป็นเอ็น

 

                         ในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้น อิตาลียังคงมากที่สุดที่จำนวนมากกว่า 8,100 คน ขณะที่สเปนตามมาที่สอง ด้วยตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 4,100 คน

 

                         นิวยอร์ก คือรัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ คือติดเชื้อมากกว่า 37,800 คน และเสียชีวิตมากกว่า 280 คน โดยทางการรัฐนิวยอร์กรายงานผู้เสียชีวิต 100 คนในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา

 

                         ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แอนดรูว์ คูโอโม แถลงข่าวในวันพฤหัสบดีว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์กจะยังคงเพิ่มขึ้น โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

                         ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์ก ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลมากกว่า 5,300 คน ในจำนวนนี้อยู่ในห้องดูแลผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู ราว 1,300 คน ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

 

                         ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ระบุว่า ทั่วรัฐนิวยอร์กมีเครื่องช่วยหายใจราว 12,000 เครื่อง และกำลังพยายามจัดหามาเพิ่มอีกอย่างน้อย 30,000 เครื่อง ก่อนที่จะถึงช่วงการระบาดสูงสุด  ซึ่งคาดว่าจะเป็น 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ