ข่าว

พยาบาลอิตาลีจบชีวิตตนเอง หลังติดเชื้อและไม่อยากแพร่ให้ใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวใจสลาย พยาบาลอิตาลีในแผนกไอซียูตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองหลังติดไวรัสและกลัวแพร่เชื้อคนอื่น 


 

                        สหพันธ์พยาบาลอิตาลี ยืนยันกระแสข่าวที่ว่า ดานีลา เทรซซี พยาบาลวัย 34 ปี ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ขณะทำงานที่โรงพยาบาล ซาน เกราร์โด เมืองมอนซา แคว้นลอมบาร์เดีย แหล่งระบาดใหญ่ในอิตาลี และตัดสินใจจบชีวิตตนเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 23 มี.ค.) 

อ่านข่าว-ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสเปนพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2

 

 

                       รายงานระบุว่า เทรซซีเผชิญกับความเครียดและล้าอย่างมาก ระหว่างทำงานอยู่ในด่านหน้าต่อสู้กับไวรัส สถานการณ์แย่ลงอีกเมื่อเธอถูกตรวจพบว่าติดไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เธอบอกเพื่อนร่วมงานว่า รู้สึกกังวลมากกว่าเธออาจแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น 

 

 

 

 

 

 

                       แถลงการณ์สหพันธ์ ระบุว่า “เราเจ็บปวดและตกตะลึงกับการฆ่าตัวตายของเพื่อนร่วมงานของเรา เพื่อนร่วมอาชีพ 4.5แสนคนจะรวมใจเป็นหนึ่งกับญาติและครอบครัวของดานีลา” 

 

                       มาริโอ อาปาโรเน ผู้อำนวยการรพ.ซาน เกราร์โด แสดงความเสียใจกับการจากไปของพยาบาลดานีลา ขณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวน


                       สหพันธ์พยาบาลเผยว่า เหตุการณ์แบบเดียวกันนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนในเมืองเวนิส ด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ไม่ต้องการแสดงความเห็นเพิ่มเติมขณะการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ 

 

 

 

                       สถานการณ์ระบาดในอิตาลียังรุนแรงอยู่มาก ยอดติดเชื้อสะสม 69,176 ราย เสียชีวิต 6,820    ราย ในจำนวนนี้เป็นหมอถึง 23 ราย และ 19 รายอยู่ในแคว้นลอมบาร์เดีย ส่วนการติดเชื้อในหมู่บุคลากรการแพทย์อยู่ที่ราว 5,760 ราย หรือราว 8% ของยอดติดเชื้อทั้งหมด 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ