ข่าว

สเปนใช้ลานสเก็ตเก็บศพ-พบผู้สูงอายุถูกทิ้งดับคาบ้านพักคนชรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 ที่สเปน ยังหนัก ศพมากมายจนมีปัญหาเรื่องการจัดการ ดัดแปลงลานสเก็ตกลางกรุงเก็บศพ ด้านทหารพบผู้สูงอายุถูกทิ้งเสียชีวิต

 

 

                     มาร์การิตา โรเบิลส์ รัฐมนตรีกลาโหมสเปน กล่าวว่า ทหารที่ช่วยรับมือกับโรคระบาด พบผู้ป่วยสูงอายุในบ้านพักคนชราถูกทอดทิ้ง และบางกรณี นอนตายบนเตียง พนักงานบ้านพักคนชราบางแห่งทิ้งงาน หลังพบว่ามีการติดเชื้อภายในสถานที่ 

 

 

 

 

                    เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า ในภาวะปกติ ศพในบ้านพักคนชราจะเคลื่อนย้ายไปเก็บในห้องเย็นจนกว่าจะทำพิธีศพ  แต่เมื่อต้องสงสัยว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจเกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จำต้องปล่อยศพไว้บนเตียงอย่างนั้นจนกว่าเจ้าหน้าที่เก็บศพจะมีชุดอุปกรณ์เหมาะสม ซึ่งอาจใช้เวลาเป็นวัน เนื่องจากมาดริด เป็นพื้นที่ที่กำลังมีปัญหาจัดการกับศพมากที่สุด 

                    ซัลวากอร์ อีลญา รัฐมนตรีสาธารณสุขสเปน กล่าวว่า ในเวลานี้ รัฐบาลจะให้ความสำคัญอันดับแรกของบ้านพักคนชรา จะเพิ่มการสอดส่องอย่างเข้มข้นที่สุด 

                    ยอดผู้เสียชีวิตในสเปนในรอบ 24 ชม. เพิ่มขึ้น 680 ราย ยอดรวม 2,991 ติดเชื้อเพิ่ม 6,922 ยอดสะสม 42,058 รายผู้เสียชีวิตกว่าครึ่งอยู่ในกรุงมาดริด ล่าสุด ทางการกรุงมาดริด ต้องปรับใช้ลานสเก็ตน้ำแข็งที่ศูนย์การค้า ปลาซีโอ เด เอียโล กลางกรุง เป็นห้องดับจิตชั่วคราว  

 

 

 

 

                  ข้อมูลจากเวบไซต์ ลานน้ำแข็งแห่งนี้รองรับนักสเก็ตได้ 1,800 คน 


                  สุสานสาธารณะ 14 แห่งจะหยุดรับศพ เพราะพนักงานไม่มีอุปกรณ์ป้องกันตัว ทางการกรุงมาดริดจึงต้องเตรียมสถานที่อย่างลานน้ำแข็งสำรองไว้ “นี่เป็นมาตรการพิเศษและชั่วคราว มุ่งบรรเทาความเจ็บปวดของครอบครัวเหยื่อ และสถานการณ์โรงพยาบาลในมาดริด"

                 ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้อยู่ในย่านออร์ตาเลซา ไม่ไกลจากศูนย์ประชุมอีเฟมา ที่เพิ่งถูกดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ขนาด 5,500 เตียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ