ข่าว

นีโอนาซีในสหรัฐวางแผนแพร่ไวรัสโรคโควิด-19 ใส่ตร.และชาวยิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อสหรัฐเผยกลุ่มเหยียดเชื้อชาติสุดโต่ง แนะนำสมาชิกที่ติดไวรัสโคโรน่า แพร่เชื้อใส่ตำรวจและชาวยิว 

 

 

                         เอบีซีนิวส์ รายงานว่า สมาชิกกลุ่มสุดโต่ง รวมถึงกลุ่มนาซีใหม่ และกลุ่มเชิดชูคนผิวขาว ในสหรัฐ แนะนำให้สมาชิกที่ติดไวรัสโรคโควิด-19 ใช้สารคัดหลั่ง อย่างน้ำลาย ใส่ขวด แล้วนำไปพ่นใส่ตำรวจที่เดินอยู่บนถนน หรือแพร่ใส่ชาวยิวด้วยการไปยังสถานที่ใดก็ตามที่มีชาวยิวรวมตัวกัน เช่น ตลาด ที่ทำการทางการเมือง ธุรกิจและศาสนสถาน 

 

 


 

                         สื่อสหรัฐสำนักนี้ ได้ข้อมูลจากสำนักงานสาขานิวยอร์กของสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ)   ขณะเอฟบีไอปฏิเสธแสดงความเห็น แต่ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า สำนักงานเอฟบีไอสาขา แบ่งปันข้อมูลกันอย่างสม่ำเสมอกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายส่วนท้องถิ่น เพื่อคุ้มครองชุมชนให้ปลอดภัย 

                          รายงานระบุว่า องค์กรที่จับตาการสื่อสารบนอินเตอร์เน็ตของกลุ่มเชิดชูผิวขาว พบเห็นการแลกเปลี่ยนกันในหมู่คนเหล่านี้  ใช้ทฤษฎีคบคิด โหมกระพือแพร่ข้อมูลบิดเบือนและปลุกระดมความรุนแรง เช่น ชาวยิวสร้างไวรัสนี้ขึ้นมาเพื่อขายวัคซีน  ชาวยิวและผู้นำชาวยิวเป็นต้นเหตุสถานการณ์ไวรัสระบาด และการรับมือ ที่รวมถึงการปิดสำนักงานรัฐบาล อาทิ นิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ และแคลิฟอร์เนีย  

 

 


                         ด้าน ยาฮู นิวส์ รายงานว่ากลุ่มหัวรุนแรงใช้การสื่อสารระหว่างกันผ่าน แอพ Telegram ที่ได้รับความนิยมในหมู่สมาชิกกลุ่มนาซีใหม่

 

                         ดอน มิฮาเลก  รองประธานมูลนิธิสมาคมผู้บังคับใช้กฎหมาย กล่าวว่า กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในสหรัฐ จ้องเล่นงานผู้บังคับใช้กฎหมาย เพราะเป็นสัญลักษณ์อำนาจของอเมริกา น่าเศร้าที่พวกเขายังหมกมุ่นกับเรื่องนี้ในขณะประเทศชาติกำลังวิกฤติ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ