ข่าว

อุทาหรณ์หนุ่มสาวเมินความเสี่ยง ปาร์ตีหาดดังซิดนีย์แพร่เชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการซิดนีย์เตือนว่า นักท่องเที่ยวหลายรายที่ร่วมปาร์ตีใกล้หาดติดเชื้อ ใครรู้ตัวเสี่ยงไปตรวจ

 

 

                       ทางการสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลียแจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 97 ราย ยอดสะสมทั่วรัฐอยู่ที่ 533 รายแล้ว ในจำนวนนี้ 46 รายเป็นการติดเชื้อในพื้นที่ไม่สามารถหาต้นตอนได้ และมีหลายรายเป็นนักท่องเที่ยวแบ็กแพก ที่เข้าร่วมปาร์ตี 2 งานที่ คลับ 77 กับ บัคเคต ลิสต์ ใกล้หาดบอนได ( Bondi Beach ) ชายหาดยอดนิยมชานนครซิดนีย์ เมื่อ 15 มีนาคม 

 

 

                       คนที่เข้าร่วมปาร์ตีทั้งสองงาน ควรเฝ้าระวังและกักตัว หากมีอาการควรไปพบแพทย์ หรือคลินิกโควิด พร้อมแจ้งประวัติ 

 

                       ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ สั่งปิดหาดทางตะวันออกของซิดนีย์ทั้งหมดเมื่อวาน ( 23 มี.ค.) รวมถึงหาดบอนได ทามารามา  มารูบรา และคูจี หลังจากมีผู้คนออกไปอาบแดดและชุมนุมโดยละเลยมาตรการ โซเชียล ดิสแทนซิง หรือรักษาระยะห่างทางสังคม 

 

                        ภาพผู้คนคราคร่ำบนหาดบอนได แพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ เรียกเสียงประณาม ว่าอาจทำให้เชื้อไวรัสแพร่กระจายออกไป  ผู้บัญชาการตำรวจนิวเซาท์เวลส์ ประกาศให้คนบนหาด  450 คน ออกจากพื้นที่ และออกปากว่า “คนบางพวกโง่และอยากจะเสี่ยง บางคนคิดว่าพวกเขาอยู่เหนือกฎหมาย” 

 

                       นายกรัฐนตรีสก็อต มอร์ริสสัน กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่หาดบอนไดเมื่อวาน รับไม่ได้ ทางการอาจต้องใช้ไม้แข็งมากขึ้นหากยังมีชาวออสเตรเลียมากเกินไป เฉยคำเตือน 

                       ทั้งนี้ รัฐบาลกลางสั่งห้ามชุมนุมเกิน 500 คน 

                       ด้าน แบรด ฮัสซาร์ด รัฐมนตรีสาธารณสุข เรียกร้องคนหนุ่มสาวอย่ามองข้ามความเสี่ยงโควิด-19 ซึ่งเป็นปัญหาร้ายแรงมาก ขอให้ป้องกันตัวเองและครอบครัวด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ