ข่าว

อดีตฉลามโอลิมปิกแอฟริกาใต้ติดโควิด-19 เล่าขนาดแข็งแรงยังอ่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกแอฟริกาใต้ แชร์ประสบการณ์ความทรมานหลังป่วยโควิด-19 ถึงวงการกีฬา

 

                          คาเมรอน  แวน เดอร์ เบิร์ก" อดีตแชมป์ว่ายน้ำท่าผีเสื้อ 100 เมตรเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ได้ทวีตแชร์ประสบการณ์ถึงทุกคน รวมถึงเพื่อนนักกีฬาที่กำลังเตรียมตัวแข่งโอลิมปิกโตเกียว หลังจากที่เขาติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 

 

 

 

                         แวน เดอร์ เบิร์ก วัย 33 ปี  ระบุว่า เขาผจญกับโควิด-19 มาเป็นเวลา 14 วันในวันนี้ ( 22 มี.ค.) และสรุปว่า นี่เป็นไวรัสร้ายกาจที่สุดตั้งแต่เคยเผชิญมา ทั้งที่เขาได้ชื่อว่ามีสุขภาพดี ปอดแข็งแรง ไม่สูบบุหรี่และเล่นกีฬา ใช้ชีวิตอย่างคำนึงสุขภาพ และอายุอยู่ในกลุ่มเสี่ยงน้อยสุด  

 

 

 

 

                         "แม้อาการรุนแรงที่สุด (ไข้สูงมาก) ลดลง ผมยังต้องทนกับอาการอ่อนเพลียรุนแรง และยังมีอาการไอตกค้างจนขยับตัวไม่ได้ กิจกรรมทางร่างกาย อย่างแค่การเดินก็ทำให้ผมหมดแรงหลายชม." 


                         อดีตนักว่ายน้ำหนุ่ม ระบุด้วยว่าการสูญเสียสภาพร่างกายสาหัสมาก และรู้สึกเห็นใจนักกีฬาที่ติดโควิด-19 เพราะจะต้องเผชิญกับการสูญเสียสภาพความพร้อมในปัจจุบันลงไปมาก ยิ่งติดเชื้อใกล้กับการแข่งขันจะเป็นความเลวร้ายที่สุด แต่เมื่อตอนนี้ นักกีฬายังจะต้องฝึกซ้อมกันต่อไปเพราะยังไม่มีความชัดเจน เรื่องการจัดแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว  เท่ากับว่าพวกเขาพาตัวเองไปเสี่ยงโดยไม่จำเป็น ส่วนคนที่ติดเชื้อแล้วก็จะพยายามกลับไปซ้อม ซึ่งก็หมายถึงการเพิ่มความเสียหาย และเวลาฟื้นตัว

 

 

 

 

                        แชมป์ว่ายน้ำโอลิมปิกทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง สุขภาพต้องมาก่อน-โควิด-19 ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น! 

                         อย่างไรก็ดี มีแนวโน้มสูงว่าญี่ปุ่นจะตัดสินใจเลื่อนจัดโอลิมปิก 2020 ออกไปก่อน หลังจากเริ่มมีประเทศประกาศถอนตัวอย่างแคนาดา ขณะออสเตรเลียสั่งนีกกีฬาเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิกในปีหน้าแทน 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ