ข่าว

หญิงชราออสซี่ร่ำไห้ในซูเปอร์มาเก็ต ไม่มีอะไรเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่กันซื้อกักตุนอย่างบ้าคลั่ง สู่ภาพสะเทือนใจ หญิงชราในซูเปอร์มาร์เก็ตออสเตรเลียยืนมองชั้นอาหารกระป๋องว่างเปล่า 

 

 

                         ภาพที่เรียกความรู้สึกใจสลายในสังคมออสเตรเลีย ผู้สูงอายุท่านหนึ่งยืนเดียวดายบนทางเดินในซูเปอร์มาเก็ต โคลส์ ที่พอร์ต เมลเบิร์น เมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ( 19 มี.ค.) ด้านหน้าของเธอคือชั้นวางอาหารกระป๋อง ที่ไม่เหลืออะไรให้เลือกซื้อเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เพราะผู้คนแห่แหนซื้อกักตุนกันด้วยความตื่นตระหนกกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างรวดเร็ว 

 

 

                         เซบ คอสเทลโล แชร์ภาพนี้บนทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า มีคนบอกกับเธอว่าสตรีผู้นี้ร่ำไห้ 

 

 

 

                         หลายคนสะเทือนใจและอยากให้ความช่วยเหลือหญิงชราและคนอื่นๆที่มีปัญหาแบบเดียวกัน บอกตรงๆเลยนะ นี่เป็นภาพสะท้อนความบ้าคลั่ง” “ใจสลายจริงๆ ผู้สูงวัยให้สังคมมามากแล้ว ทำไมเราไม่ดูแลพวกท่าน” 

 

                        “ใจสลายเหลือเกิน หากรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน ฉันอยากนำอาหารไปให้อย่างไว เรื่องแบบนี้ต้องยุติเสียที” 

                        ขณะมีหลายคนนำภาพหรือเรื่องราวที่พวกเขาเคยเห็นหรือได้ยินมาแชร์ เช่น “แม่วัย 92 ของเพื่อนถือซุปกระป๋องมะเขือเทศอยู่ ใครไม่รู้มาฉกไปจากมือเลย ที่ซูเปอร์มาเก็ต เสื่อมมาก” 

 

 

 

                        นอกจากนี้ มีหลายคนเล่าว่า ในชั่วโมงที่ซูเปอร์มาเก็ตวูลเวิร์ทส์ จัดให้กับผู้สูงอายุเข้าไปซื้อของโดยเฉพาะ มีหนุ่มสาวบางรายไม่สนพนักงานที่คอยตรวจบัตรประจำตัวที่ประตู เดินดุ่มๆเข้าไปข้างในก่อนผู้สูงอายุเลย 

 

                        บางคนถึงกับเสนอให้นำรถเข็นออกไป เพื่อเป็นการบีบบังคับจำกัดจำนวนซื้อของแต่ละครั้ง ไม่เช่นนั้น ก็จะมีคนมาซื้อแบบกวาดของไปหมด ผู้สูงอายุบางคนต้องออกไปซูเปอร์มาเก็ตวันละหลายเที่ยว 

 

                      ขณะนี้ โคลส์ วูลเวิร์ทส์ และ อัลดี สามซูเปอร์มาเก็ตรายใหญ่ในออสเตรเลีย ต่างก็ใช้นโยบายจำกัดการซื้อสินค้าบางหมวดเพื่อควบคุมกระแสตื่นตระหนกและให้สินค้าจำเป็นกระจายทั่วถึง แต่ดูเหมือนยังไม่ได้ผลเท่าไหร่ ประชาชนจำนวนมากยังหาซื้อสิ่งของหลายอย่างลำบาก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษทิชชู เจลล้างมือ พาสตา ข้าวและอาหารกระป๋อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ