ข่าว

รองประธานกาชาดจีนอึ้งเมื่อเห็นล็อกดาวน์แบบอิตาลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าทีมกาชาดจีนวิจารณ์ตรงๆว่า อิตาลีล้มเหลวกักตัวเองอย่างเหมาะสมและไม่ได้ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์อย่างจริงจัง 



                         อิตาลีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 แล้ว 3,405 ราย ติดเชื้ออีกกว่า 4 หมื่นคน นับจากพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกเมื่อ 21 ก.พ. สะท้อนว่าความพยายามยับยั้งการแพร่ระบาดยังเป็นหนทางอีกยาวไกล แม้อิตาลีใช้มาตรการล็อกดาวน์มาเกือบ 2 สัปดาห์ 

 

 

 

                         ขณะที่จีนซึ่งคุมการระบาดได้แล้ว ได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปอิตาลีเพื่อแชร์ประสบการณ์ในสัปดาห์นี้ นำโดย นาย Sun Shuopeng รองประธานกาชาดจีน  ซึ่งเขาได้แชร์สิ่งที่เห็นในมิลาน เมืองเอกของแคว้นลอมบาร์ดี  เมื่อวานนี้ ( 19  มี.ค.)   ว่ามาตรการยับยั้งไวรัสโรคโควิด-19 ที่แคว้นลอมบาร์ดี ศูนย์กลางการระบาดทางเหนือ ค่อนข้างหย่อนยาน  และว่าอัตราการติดเชื้อในอู่ฮั่น ได้พุ่งขีดสุดหลังจากการปิดเมืองอย่างเข้มงวดในเวลา 1 เดือน 

 

 

รองประธานกาชาดจีนอึ้งเมื่อเห็นล็อกดาวน์แบบอิตาลี

 

                         “มิลาน พื้นที่โควิด-19 กระทบหนักสุด มาตรการล็อกดาวน์หละหลวมมาก ผมเห็นระบบขนส่งสาธารณะยังให้บริการอยู่ ประชาชนยังเดินทางไปไหนมาไหน ยังปาร์ตีกันในโรงแรม และพวกเขาไม่สวมหน้ากากอนามัยกันเลย”  Sun รองประธานกาชาดจีน แถลงที่มิลาน 

 

 

 

                        "ผมไม่รู้ว่าผู้คนที่นี่คิดอะไรกัน เราต้องหยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันตามปกติให้หมด เราต้องอยู่บ้าน และทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาชีวิต การทุ่มทุกอย่างที่เรามีเพื่อรักษาชีวิตมันคุ้มค่า” รองประธานกาชาดจีนกล่าว 

 

                        อีกด้านหนึ่ง บุคลากรทางการแพทย์ของอิตาลี ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 6,629 คน หรือ 8.3% ของผู้ติดเชื้อในประเทศ และเสียชีวิต 13 คน รวมทั้งแพทย์วัยเกษียณ 5 คน  ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่แนวหน้า ที่ได้รับการปกป้องไม่เพียงพอ แต่ต้องติดต่อโดยตรงกับผู้ป่วย 

 


                        ด้าน องค์การอนามัยโลก ระบุวา่ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอิตาลี เพิ่มขึ้นจนแซงหน้าจีน มีสาเหตุจากหลายปัจจัย รวมถึงประชากรสูงอายุที่มีอยู่เป็นจำนวนมากถึง 22.6% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งมากที่สุดในสหภาพยุโรป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ