ข่าว

สหรัฐเตือนมะกันในต่างประเทศให้รีบกลับไม่เช่นนั้นต้องอยู่ยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกประกาศแนะนำเรื่องการเดินทางระดับสูงสุด คนในอย่าเดินทางออก มะกันนอกประเทศให้รีบกลับ

 

 

                           กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยกระดับประกาศเตือนการเดินทางระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด แนะนำพลเมืองสหรัฐให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปทุกประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19  ส่วนชาวอเมริกันในประเทศต่างๆ ที่ยังมีเที่ยวบินพาณิชย์ ให้เตรียมตัวกลับสหรัฐ เว้นแต่มีความพร้อมอยู่ในต่างประเทศอย่างไม่มีกำหนด  

 

 

                           คำแนะนำระบุว่าหลายประเทศเผชิญโควิด-19 ระบาดและออกมาตรการจำกัดการเดินทาง บังคับกักตัว ปิดพรมแดนและห้ามพลเมืองต่างชาติเข้าประเทศแบบไม่แจ้งล่วงหน้า  สายการบินต่างๆยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ  หากเลือกอยู่ในต่างประเทศตอนนี้ อาจไม่สามารถกลับสหรัฐได้แบบไม่รู้อนาคตว่าจะได้กลับเมื่อไหร่ 

 

                           ก่อนไวรัสระบาด คำแนะนำเรื่องการเดินทางระดับ 4 เคยใช้กับไม่กี่ประเทศ เช่น ซีเรีย อิหร่าน เยเมน และเกาหลีเหนือ แต่ขณะที่ไวรัสเริ่มแพร่รุนแรงทั่วโลก กระทรวงต่างประเทศปรับเตือนเป็นระดับ 4 ในการเดินทางไปจีน และมองโกเลียกับอีกบางประเทศ 

 

                           นักการทูตสหรัฐในต่างประเทศคนหนึ่งระบุว่า เหตุผลที่ยกระดับเตือนเป็นระดับ 4 เพราะสถานทูตสหรัฐทั่วโลก จะมีความสามารถน้อยลงเรื่อยๆในการช่วยเหลือและบริการด้านกงสุลแก่ชาวอเมริกันในต่างประเทศ ขณะทีมงานสถานทูตมีจำนวนลดลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ