ข่าว

เมียนมายังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาประกาศ "ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมา"

สถานเอกอัครราชทูตกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาประกาศ ฉบับที่ 2/2563 เรื่อง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) โดยกระทรวงสาธารณสุขและกีฬารายงานว่า "ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมา"

 

สำหรับมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ได้ออกมาประกาศว่า ณ ขณะนี้ (18 มีนาคม 2563 เวลา 20.00 น.) เมียนมา "ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19" 

 

 

- งดจัดกิจกรรมของหน่วยราชการที่เป็นการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก

 

 

 

- ไม่อนุญาตให้ข้าราชการเมียนมาเดินทางไปต่างประเทศ

 

 

 

- ประกาศใช้มาตรการคัดกรองผู้เดินทางเข้าเมียนมา ดังนี้ 

 

 

 

1.ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงเข้าเมียนมา ส่วนชาวเมียนมาที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน , เขตแดกูและเขตเคียงบัก เกาหลีใต้ จะถูกนำไปที่สถานกักตัวเป็นเวลา 14 วัน 

 

 

 

2.ผู้เดินทางทั้งชาวต่างชาติและชาวเมียนมา ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง จะต้องกักตัวเองที่บ้านหรือโรงแรมที่พักเป็นเวลา 14 วัน 

 

 

 

3.ผู้เดินทางทั้งชาวต่างชาติและชาวเมียนมา ที่เดินทางผ่านประเทศ อิหร่าน อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนี จะถูกนำไปที่สถานกักตัวเป็นเวลา 14 วันเมื่อเดินทางถึงเมียนมา และบุคลลทั้งหมดจะต้องแสดงใบรับรองแพทย์ว่า ไม่มีอาการเข้าข่ายก่อนเดินทาง 

 

 

 

4.นักการทูตที่ประจำการในเมียนมา เจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ และชาวต่างชาติที่ประสงค์จะเดินทางเข้าเมียนมาด้วยเหตุผลความจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตและคณะผู้แทนของเมียนมา เพื่อการตรวจลงตราและข้อปฏิบัติตามมาตรการควบคุม 

 

เมียนมายังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

เมียนมายังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ