ข่าว

มาเลเซียเสียชีวิต 2 รายแรกจากไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัสโรคโควิด-19 คร่าชีวิตผู้ป่วย 2 รายแรกที่มาเลเซีย บาทหลวงวัย 60 ปี กับผู้ที่ไปร่วมงานชุมนุมทางศาสนาวัย 34 ปี

 

              กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงวันนี้ (17 มีนาคม 2563) ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายแรกจากโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในวันเดียว คนแรกเป็นบาทหลวง อายุ 60 ปี รายที่สองเป็นชายหนุ่ม วัย 34 ปี ที่ไปเข้าร่วมงานชุมนุมผู้เผยแผ่ทางศาสนา ที่มัสยิดในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 178

อ่านข่าว - ทรัมป์รับครั้งแรก เศรษฐกิจอาจถดถอย ยังคุมโควิด-19 ไม่ได้

 

 

 

              ผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นบาทหลวงโบสถ์แบปทิสต์เอมมานูเอล อายุ 60 ปี ชาวเมืองคูชิง เมืองเอกของรัฐซาราวัค เสียชีวิตเมื่อเวลา 11.00 น. มีโรคประจำตัว เบาหวานและความดันสูง เริ่มมีอาการไข้ ไอ และหายใจลำบาก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.ซาราวัค เจเนอรัล เมื่อวันที่ 14 มีนาคม และถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 อาการทรุดลงตามลำดับและเสียชีวิตในวันนี้

              คณะกรรมการสุขภาพรัฐซาราวัค กำลังพยายามสอบสวนหาต้นตอการติดเชื้อ ขณะที่ติดตามพบผู้สัมผัสติดต่อใกล้ชิดกับผู้ตาย 193 คน ให้กักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว

              หนังสือพิมพ์ Sin Chew รายงานว่า บุตรชายของบาทหลวงผู้เสียชีวิต โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกกำลังใจ และเปิดเผยว่า มารดาและน้องสาว/พี่สาว ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เช่นกัน ส่วนเขาผลตรวจเป็นลบ

 

 

 

              ส่วนรายที่สอง ชายวัย 34 ปี มีอาการไข้ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเปอร์ไม เมืองยะโฮร์บารู และเข้า รพ. เมื่อวันที่ 12 มีนาคม อาการของเขาทรุดลงตามลำดับและอยู่ในห้องไอซียู ก่อนเสียชีวิตในวันนี้ ผู้ตายรายที่สองเป็นหนึ่งในชาวมาเลเซีย 1.45 หมื่นคน ที่เข้าร่วมงานชุมนุมที่มัสยิดศรีเปตาลิง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ช่วง 27 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม

              มาเลเซียจะเริ่มใช้มาตรการจำกัดการเดินทางทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่เวลา 23.59 น. วันนี้ 18 มีนาคม - 31 มีนาคม เพื่อพยายามยับยั้งไวรัสโรคโควิด-19 ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แจ้งวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 120 ราย จำนวนนี้เป็นผู้เข้าร่วมงานชุมนุมทางศาสนา 95 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 673 ราย เสียชีวิต 2 ราย หายป่วย 49 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ