ข่าว

ที่นี่อเมริกา..กลัวข้ามช็อต แห่ซื้อปืนรับสถานการณ์ไวรัส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะที่ผู้คนทั่วโลกแห่ซื้อกักตุนกระดาษทิชชูและอาหาร ท่ามกลางความหวาดกลัวไวรัสโรคโควิด-19 ระบาด แต่ชาวอเมริกันส่วนหนึ่งกลับไปต่อแถวรอซื้อปืน 


 

                              บนสื่อสังคมออนไลน์ มีภาพและคลิปที่ชาวอเมริกันไปเข้าแถวยาวหน้าร้านขายปืน  เช่น คลิปที่ เอมิเลีย อดัมส์ ผู้สื่อข่าวของ Nine News นำมาทวีต เป็นภาพที่ลูกค้ากำลังต่อแถวบนทางเท้า รอเข้าร้านขายปืนแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลิส ยาวเป็น 10 เมตรจากหน้าประตูทางเข้า 

 

 

 

 

 

                              อดัมส์ ทวีตว่า คนที่เข้าแถวบอกเธอว่า พวกเขากลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากอาหารและข้าวของจำเป็นขาดแคลน หรือหมดเกลี้ยง พวกเขาจึงต้องเตรียมป้องกันครอบครัวไว้ก่อน 

                              ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย แชร์คลิปจากภายในร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียเช่นกัน มีลูกค้ากว่า 20 คนอยู่ในร้าน กำลังรุมซื้อกระสุน  

                              สถานีโทรทัศน์ CBSN รายงานว่า ยอดขายปืนในแถบซาน แกเบรียล แวลเลย์  รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่มสูงขึ้นมาก และจากการสัมภาษณ์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียหลายคน พบว่าพวกเขากลัวว่าอาจตกเป็นเป้าเกลียดชังทางเชื้อชาติขณะไวรัสระบาด 

 

ที่นี่อเมริกา..กลัวข้ามช็อต แห่ซื้อปืนรับสถานการณ์ไวรัส 

 

 

                              เดวิด หลิว เจ้าของร้าน Arcadia Firearm and Safety ยอมรับว่าเขาเองก็กังวลและเพิ่งซื้อปืนหนึ่งกระบอกให้กับภรรยา 

                              แดเนียล ลิม ลูกค้าคนหนึ่ง กล่าวว่า เขาหวังว่าครอบครัวจะป้องกันตัวเองได้  และหวังว่าความไม่สวบทางสังคมจะไม่เกิดขึ้น 

                             เดิร์ก ชาง กล่าวว่า ภรรยาไม่ยอมให้ซื้อปืนเลยก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ไฟเขียวแล้ว เพื่อใช้ป้องกันตัว 

                             ด้าน เคนดัล แฟรงคลิน บอก  San Gabriel Valley Tribune ว่าจากที่เคยรอซื้อกระสุนราว 5 นาที ตอนนี้ต้องรอนานถึง 40 นาที และว่าถ้าสถานการณ์เอาไม่อยู่ ก็ต้องป้องกันตัวเองได้ ทุกคนล็อกดาวน์ 3 สัปดาห์ ไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น 

 

 

 

                             ชาวอเมริกันไม่เพียงแห่ซื้อของกินของใช้ทั่วไปและปืนเท่านั้น เรย์มอนด์ แพรทเทอร์ เจ้าของร้านสินค้าที่ใช้ในแวดวงทหาร กล่าวว่า คนแห่มาซื้ออาหารพร้อมทานกันมากขึ้น ปกติของพวกนี้ มีแต่กลุ่มนักปีนเขาและตั้งแคมป์เท่านั้นที่สนใจ ประชาชนเตรียมพร้อมเข้าสู่โหมดต้องรอด ด้วยการซื้อหาอุปกรณ์การแพทย์และภาชนะเก็บอาหารได้ เพราะพวกเขาต้องการความมั่นคงปลอดภัย และไม่อยากทิ้งบ้านออกไปซื้อของในซูเปอร์มาเก็ต 

 

Grim video shows Americans panic-buying guns amid coronavirus fears

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ