ข่าว

สหรัฐส่งชุดตรวจเชื้อเรือสำราญนอกฝั่งอย่างไร-พบติดไวรัส 21ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิป หน่วยเนชันแนล การ์ด ส่งชุดตรวจไวรัสให้เรือสำราญ จอดนอกฝั่งซานฟรานซิสโก รองประธานาธิบดีเผยพบติดเชื้อแล้ว 21 คน 

 

                  “เนชันแนล การ์ด แคลิฟอร์เนีย” เผยคลิปเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่จากทีมกู้ภัย 129 โรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์เหนือเรือสำราญแกรนด์ พรินเซสส์ ที่จอดอยู่นอกฝั่งซานฟรานซิสโก มาตั้งแต่วันพุธ เพื่อส่งชุดตรวจไวรัสโคโรน่า ให้ทีมแพทย์บนเรือ ได้นำไปทำการตรวจผู้ที่มีอาการเข้าข่าย และส่งตัวอย่างกลับไปตรวจในห้องแลบในเมืองริชมอนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยรอบแรกส่งตรวจ 45 ราย 

 

 

                  เรือสำราญแกรนด์ พรินเซสส์  อยู่ระหว่างเดินทาง 2 สัปดาห์ จากซานฟรานซิสโก ไปฮาวาย มีกำหนดกลับ 7 มี.ค. แต่ต้องกลับซานฟรานฯก่อนกำหนด ขณะกำลังมุ่งหน้าเมืองเอนเซนาดา ประเทศเม็กซิโก หลังได้รับแจ้งว่า  มีผู้โดยสารขึ้นฝั่งที่แคลิฟอร์เนีย 2 คนติดเชื้อ และคนหนึ่งซึ่งเป็นชายวัย 71 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังกลับบ้านที่เพลเซอร์ เคานตี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองซาคราเมนโต

 

                  โรคโควิดคร่าผู้ป่วย 14 รายในสหรัฐ ทั้งหมดอยู่ในรัฐวอชิงตัน ชายชราวัย 71 ปีที่แคลิฟอร์เนีย เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกนอกรัฐวอชิงตัน

 

                  ล่าสุด รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ในฐานะผู้ประสานงานรับมือโควิด-19 แห่งสหรัฐ กล่าวว่า ผลตรวจพบคนบนเรือติดเชื้อ 21 ราย จำนวนนี้เป็นลูกเรือ 19 ราย ผู้โดยสาร 2 ราย หลังจากนี้จะให้เรือแกรนด์ พรินเซส จะเข้าเทียบท่าที่ไม่ใช่ท่าเรือพาณิชย์  เพื่อตรวจเชื้อผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 3,533 คน จากนั้นจะดำเนินการกักกันและรักษาต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ