ข่าว

ยอดเสียชีวิตในอิตาลี 197 เพิ่มขึ้นวันเดียวสูงกว่าทุกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิตาลีแจ้งยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มขึ้นมากที่สุดในหนึ่งวัน 

 

                     สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี แจ้งสถานการณ์การระบาดไวรัส “ซาร์ส-โควี2” สาเหตุของโรคโควิด-19 ในประเทศ ยอดติดเชื้อสะสมในวันศุกร์ 4,636 ราย เพิ่มจาก 3,858 รายในวันพฤหัสบดี ขณะมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 49 ราย เป็น 197 ราย 

 

                    ตัวเลขล่าสุดทำให้เวลานี้ อิตาลีกลายเป็นประเทศที่รายงานยอดผู้เสียชีวิตในวันเดียวมากกว่าประเทศใดในโลก และในสัปดาห์นี้ รัฐบาลยังได้สั่งปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงภาพยนตร์ และโรงละครทั่วประเทศเพื่อยับยั้งการระบาด  

 

                    สถาบันสุขภาพแห่งชาติอิตาลีระบุว่าอายุเฉลี่ยของผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 81 ปี และส่วนใหญ่มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว มีเพียง 28% เป็นผู้หญิง อัตราการตายจากโรคโควิด-19 ในอิตาลี  ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรอายุยืนมากที่สุดในโลก อยู่ที่ราว 4.25% มากกว่าประเทศอื่นใดในโลก 

 

                    สัญญาณน่าเป็นห่วงสำหรับโรงพยาบาล ก็คือจำนวนผู้ป่วยที่ต้องดูแลใกล้ชิด เพิ่มเป็นกว่า 30% มาอยู่ที่ 462 ราย แต่มีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อมีคนหายป่วย 523 ราย เพิ่มขึ้น 26% 

 

                    วิกฤติโรคระบาดอาจฉุดเศรษฐกิจเปราะบางของอิตาลี ถดถอยเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 12 ปี  สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือของมูดีส์ ลดคาดการณ์เศรษฐกิจเติบโตในปีนี้ ลดลงมาอยู่ที่ -0.5 % จาก +0.5%  โดยที่ภาคการท่องเที่ยวที่มีสัดส่วนในผลผลิตเศรษฐกิจประเทศ 13% กระทบหนักสุด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ