ข่าว

ไวรัสคร่าที่ปรึกษารมว.กต.อิหร่าน-ติดเชื้อทะลุ 4 พัน ดับ 124

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัสโคโรน่าคร่านักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ระดับสูงอิหร่านแล้ว 6 คน ล่าสุด ที่ปรึกษารัฐมนตรีต่างประเทศเสียชีวิต



                       สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่าน รายงานว่า ฮอสเซน ไชโคเลสลาม ที่ปรึกษารัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน เสียชีวิตแล้วเมื่อดึกวันที่ 5 มี.ค. หลังจากติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 

 

                     แม่ทัพใหญ่อิหร่านอ้างสหรัฐเบื้องหลังไวรัส รุกรานทางชีวภาพ

                       


                      ไชโคเลสลามเป็นที่ปรึกษานายจาหวัด ซาริฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน เขาเคยเป็นอดีตเอกอัครราชทูตอิหร่านประจำซีเรีย และเคยนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศอิหร่าน ช่วงปี 2524 – 2540  นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิกฤติตัวประกันสถานทูตสหรัฐในอิหร่านเมื่อปี 2522 

 

                      อิหร่านกำลังพยายามยับยั้งโรคโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 4,747 ราย เพิ่มจากวันก่อนกว่าพันคน เสียชีวิตแล้ว 124 ราย ในจำนวนนี้ 6 ราย เป็นนักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่รัฐบาล  ในบรรดาผู้เสียชีวิต รวมถึง นายโมฮัมหมัด มีร์โมฮัมมาดี สมาชิกสภาผู้ชี้ขาด ที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาอยาโตลเลาะฮ์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุด  นายโมฮัมหมัด อาลี ราเมซานี ส.ส.จังหวัดกีลาน หนึ่งในจังหวัดที่ไวรัสระบาดหนักที่สุด ขณะที่ ฟาติมะห์ ราห์บาร์ ส.ส.เตหะราน อาการโคมาหลังติดเชื้อ

 

                      อิหร่านปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ระงับกิจกรรมวัฒนธรรมและกีฬา ลดชั่วโมงทำงานทั่วประเทศ เพื่อพยายามสกัดกั้นไวรัสที่แพร่ลามไปทั่ว 31 จังหวัด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ