ข่าว

ชายจีนเสียชีวิตหลังออกจากรพ.เฉพาะกิจในอู่ฮั่น 5 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบชาวจีนออกจากรพ.เฉพาะกิจในอู่ฮั่นหลังแพทย์วินิจัยฉัยหายป่วย แต่กลับเสียชีวิต 5 วันหลังจากนั้น 



                     หลี่ เหลียง ชายชาวจีนวัย 36 ปี  เข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาล กั๊วะป๋อ เขตฮันหยาง เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในรพ.เฉพาะกิจสำหรับรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอาการไม่รุนแรงถึงระดับกลาง เมื่อ 12 ก.พ. 

 

                    เข้ารับการรักษาที่รพ.นาน 13 วัน  แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้หลังผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นลบ 2 ครั้งติดต่อกัน และไม่มีไข้เป็นเวลา 3 วัน จากนั้น ได้รับคำสั่งให้กักตัวอยู่ในโรงแรมที่ทางการจัดไว้ 14 วัน 


                    เหมย ภรรยาของเขา กล่าวว่า  สองวันหลังจากนั้น สามีรู้สึกไม่สบาย  ปากแห้งและมีลมในกระเพาะอาหาร เมื่อตัดสินใจกลับไปรพ.อีกในวันที่ 2 มี.ค. ก็เสียชีวิตในบ่ายวันเดียวกัน คณะกรรมการสุขภาพอู่ฮั่นออกมรณะบัตร ระบุสาเหตุการตายว่าเกิดจากโควิด-19  ระบบทางเดินหายใจอุดตันและล้มเหลว 

 

ชายจีนเสียชีวิตหลังออกจากรพ.เฉพาะกิจในอู่ฮั่น 5 วัน

 


                    โรงพยาบาลฟางคัง หนึ่งในรพ.เฉพาะกิจในอู่ฮั่น ออกประกาศฉุกเฉินเมื่อวันพุธ ( 4 มี.ค.) ว่ามีผู้ป่วยที่ออกจากรพ. จำนวนหนึ่ง ต้องกลับเข้าไปใหม่ หลังล้มป่วยอีกครั้ง และรพ.จะเริ่มทดสอบแอนตีบอดีคนไข้ทุกคนก่อนออกจากรพ. นับจากวันนี้ ( 5มี.ค.) เป็นต้นไป เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาหายป่วยอย่างแน่นอน

 

                    เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานเรื่องนี้โดยอ้างจาก เดอะ เปเปอร์ เวบท่าในเซี่ยงไฮ้ แต่ต่อมา ได้ถอดข่าวนี้ออกโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนเดลีย์เมล์รายงานเรื่องเดียวกัน โดยอ้างจากกวางโจว เดลีย์ 

 

                    ก่อนหน้านี้ มีอดีตผู้ป่วยโควิด-19 อีกคนหนึ่ง ที่ผลตรวจไวรัสเป็นบวก หลังจากออกจากรพ. ในมณฑลเจ้อเจียง 18 วัน และอีกกรณีที่ผลตรวจเป็นบวกเช่นกัน หลังคนไข้ได้รับอนุญาตให้ออกจากรพ. 10 วัน จุดคำถามว่าอดีตผู้ป่วยโควิด-19 ยังเป็นพาหะไวรัสอันตรายได้อยู่หรือไม่ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็สงสัยว่าหมออาจไม่ได้ตรวจเชื้อไวรัสอย่างแม่นยำพอ ก่อนปล่อยคนไข้กลับบ้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ