ข่าว

ผู้นำเกาหลีใต้ขอโทษประชาชนกรณีหน้ากากอนามัยขาดแคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งรัฐบาลอำนวยความสะดวกด้านการผลิต และสนับสนุนบริษัทผลิตเต็มที่ หากเหลือรัฐบาลจะรับซื้อ 




                                 ประธานาธิบดีมูน แจ อินแห่งเกาหลีใต้ แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวาน ( 3 มี.ค.) เรื่องการประกาศสงครามกับโรคโควิด-19 ที่เชื่อว่าเวลานี้การระบาดในสองพื้นที่หลักอย่างเมืองแทกูและคยองซังเหนือ ที่อยู่ติดกัน ทางใต้ของประเทศ  ถึงจุดสูงสุดแล้ว และสถานการณ์หลังจากนี้คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ พร้อมสั่งให้ทุกหน่วยงานรัฐบาลเตรียมพร้อมตลอด 24 ชม. เพื่อรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด 

 



                                อีกประเด็นหนึ่งที่สร้างความไม่พอใจในสังคมอย่างมากก็คือ ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน แม้รัฐบาลสั่งห้ามส่งออกและพยายามกวาดล้างผู้ค้าปลีกที่กักกัน และประธานาธิบดีมูนได้กล่าวขอโทษ 

 


                                “ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก จากความล้มเหลวในในการจัดหาหน้ากากอนามัยอย่างเพียงพอและรวดเร็ว” ผู้นำเกาหลีใต้ กล่าวและว่า จะแก้ปัญหานี้ได้ในอนาคตอันใกล้ผ่านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับกระทรวงความปลอดภัยอาหารและยา 



                                ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประกาศว่าจะสนับสนุนให้บริษัทต่างๆเพิ่มการผลิตให้มากที่สุด และเมื่อใดที่อุปสงค์หรือความต้องการสินค้านี้ลดลงในอนาคต รัฐบาลก็จะซื้อหน้ากากอนามัยส่วนเกินเก็บไว้ เพื่อช่วยให้บริษัทผลิตหน้ากากโดยปราศจากความกังวล ส่วนหน่วยงานของรัฐ ให้ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการผลิต และจำหน่ายจ่ายแจกอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส 


                                ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นอีก 516 ราย ยอดสะสม 5,328 ราย เสียชีวิต 32 ราย หายป่วย 41 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ