ข่าว

สิงคโปร์ห้ามต่างชาติจากเกาหลีใต้-อิตาลี-อิหร่าน เข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ ทางเหนืออิตาลีและอิหร่านใน 14 วันจะไม่ได้รับอนุญาตเข้าหรือผ่านสิงคโปร์  พร้อมออกมาตรการป้องกันไว้ก่อน ตรวจเชื้อนักเดินทางมีอาการทุกราย

 

                           คณะทำงานเฉพาะกิจของสิงคโปร์ ออกมาตรการใหม่ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางจากประเทศเสี่ยงโควิด-19  ได้แก่ เกาหลีใต้  8 เมืองทางเหนืออิตาลีและอิหร่าน ในช่วง 14 วัน เข้าประเทศ เพื่อจำกัดความเสี่ยงนำเข้าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

 

 

                          ส่วนชาวสิงคโปร์ ผู้พำนักถาวรและผู้ถือวีซ่าระยะยาว ที่ไปยังประเทศเหล่านี้มา ให้เข้าประเทศได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้คำสั่ง Stay-Home Notice หมายความว่าจะต้องอยู่แต่ในเคหะสถานตลอดเวลา 14 วัน ห้ามออกข้างนอกเด็ดขาด 

 

                          กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยังขอให้ประชาชน ชะลอการเดินทางไปยังประเทศเสี่ยงออกไปก่อน ประเทศเหล่านี้มีญี่ปุ่น อีกหนึ่งประเทศ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก

 

                          นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินมาตรการป้องกันไว้ก่อน ด้วยการตรวจเชื้อนักเดินทางที่มีอาการทุกคน เพื่อป้องกันเชื้อนำเข้า 

 

                          นับจากเวลา 23.59 น. วันที่ 4 มี.ค. ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ที่มีไข้ หรือมีอาการทางเดินหายใจ อาจจะต้องเข้ารับตรวจสวอบที่ด่าน เพื่อหาเชื้อโควิด-19 จากนั้นอาจให้เดินทางต่อไปได้ในสิงคโปร์ แต่จะแนะนำให้แยกตัวเพื่อเป็นมาตรการไว้ก่อน  เจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งผลตรวจที่จะทราบใน 3-6 ชม. หากผลตรวจเป็นบวก จะได้รับการนำตัวส่งรพ. ส่วนคนที่ผลตรวจเป็นลบ ก็ควรลดกิจกรรมทางสังคมให้น้อยที่สุดและไปพบแพทย์หากมีอาการป่วยไม่ดีขึ้นใน 3 วัน 

 

                          นักเดินทางระยะสั้น หากไม่ยอมเข้ารับการตรวจ จะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ ส่วนผู้พำนักถาวร และระยะยาว ที่ปฏิเสธการตรวจ อาจถูกเพิกถอนเอกสิทธิ์หรือลดระยะเวลาพำนักในประเทศ 


                          สิงคโปร์ยังพบผู้ติดเชื้อเป็นระยะ แต่เพิ่มในจำนวนที่น้อยลงในแต่ละแต่วัน กระนั้น ไวรัสแพร่ลามทั่วโลกอย่างรวดเร็ว อาจมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในหลายประเทศที่หลุดรอด กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สิงคโปร์จะเผชิญกับการติดเชื้อระลอกใหม่ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะสกัดไวรัสที่ชายแดน และไม่อาจโดดเดี่ยวและปิดประเทศจากโลกภายนอก จึงต้องเตรียมรับมือกับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ