ข่าว

รองประธานาธิบดีอิหร่านติดไวรัสโคโรน่า ไล่หลังรมช.สธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อทางการอิหร่านรายงานว่า รองประธานาธิบดีติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ขณะรัฐบาลกำลังพยายามหนักเพื่อยับยั้ง 


 

มาซูเมห์ เอบเตการ์ รองประธานาธิบดีหญิงอิหร่าน ฝ่ายกิจการสตรีและครอบครัว กลายเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จำนวน 254 คน ในประเทศตะวันออกกลางที่กลายเป็นแหล่งระบาดใหญ่แห่งนี้ 

 

 

 

 

รองประธานาธิบดีหญิงท่านนี้ เป็นที่รู้จักในระดับนานาประเทศ ในฐานะโฆษกกลุ่มจับตัวประกันและยึดสถานทูตสหรัฐในกรุงเตหะรานในปี 2522 จุดวิกฤติการทูตประวัติศาสตร์ 444 วัน

 

เอบเตการ์ ไม่ใช่เเจ้าหน้าที่ระดับสูงอิหร่านคนแรกที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายโมจทาบา โซลนูร์ ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศและความมั่นคงแห่งชาติ ของรัฐสภา ประกาศผ่านคลิปวิดีโอว่าเขาติดโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.อีกคน และนายอิราจ ฮารีร์ชี รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ที่ติดเชื้อ 

 

สื่อทางการอิหร่าน รายงานในวันเดียวกันว่า ฮาดี โคสรอสฮาดี นักการศาสนาและนักประวัติศาสตร์อิหร่าน เสียชีวิตจากติดไวรัสในเมืองกอม เมืองแรกที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ผู้ตายเคยเป็นทูตอิหร่านประจำนครรัฐวาติกัน หลังการปฏิวัติอิสลามในปี 2522

 

 

รมช.สาธารณสุขอิหร่านติดโควิด-19

 

ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในอิหร่านพุ่ง 106 ราย ในรอบ 24 ชม.  ยอดติดเชื้อสะสม 254 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 26 ราย มากที่สุดนอกจีน

 

สถานการณ์มาถึงขั้นที่ทางการสั่งยกเลิกการละหมาดใหญ่ในกรุงเตหะราน ในวันศุกร์ และกำลังพิจารณาสั่งห้ามเดินทางไปยังสถานที่ทางศาสนา 

( กำลังอัปเดต) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ