ข่าว

อิสราเอลส่งกลับทันที ชาวต่างชาติ 200 คนที่มากับโคเรียนแอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลอิสราเอล ห้ามคนไปเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นใน 14 วันเข้า หลังพบผู้ติดเชื้อไวัรสโคโรน่ารายแรก เที่ยวบินโคเรียนแอร์ได้รับผลทันที ถึงแล้วแต่ไม่ให้ลง เว้นคนอิสราเอล



เที่ยวบิน  KE957  โคเรียน แอร์ จากเกาหลีใต้ จากสนามบินอินชอน  ลงจอดสนามบิน เบน กูเรียน นครเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลเมื่อค่ำวันเสาร์ ( 22 ก.พ.)   แต่เฉพาะชาวอิสราเอล 12 คนเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตลงจากเครื่องบินได้ โดยมีรถมารอรับ พาตัวไปที่บ้านและให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน 

 

 

ส่วนผู้โดยสารชาวต่างชาติ ราว 200 คน อิสราเอลไม่อนุญาตให้ลง เครื่องบินโคเรียน แอร์ ต้องห้จอดอยู่ห่างไกลจากเทอร์มินอล 3 ของสนามบิน เมื่อเติมน้ำมันและอาหารแล้ว  ให้เครื่องบินลำนี้เดินทางกลับประเทศต้นทางทันที  

 

อิสราเอลระงับเที่ยวบินจากจีนเมื่อมกราคม ต่อมา ออกมาตรการห้ามนักเดินทางที่เคยมาไทย สิงคโปร์ จีน มาเก๊าหรือฮ่องกง 14 วัน เข้าประเทศ   ล่าสุด เพิ่มเกาหลีใต้และญี่ปุ่น อีกสองประเทศ  

เกาหลีใต้งานหนัก พบติดไวรัสโคโรน่าวันเดียวพุ่ง 229 ยอด 433 

คนไข้ที่ 31กับลัทธิชินชอนจี สู่ยอดติดเชื้อในเกาหลีใต้ทะลุ400


ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล แจ้งว่าชาวเกาหลีใต้ 9 คนในคณะทัวร์ 77 คน ที่ท่องเที่ยวในอิสราเอลช่วง 8-15 ก.พ. ถูกตรวจพบหลังกลับถึงบ้านว่า ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่  โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าติดไวรัสก่อนหรือหลังกลับจากอิสราเอล  จึงมีคำสั่งให้ผู้ที่ติดต่อกับนักท่องเที่ยวเกาหลีกลุ่มนั้น กักตัวเองทั้งหมด  จำนวนนี้รวมถึงพนักงานสำนักงานอุทยานแห่งชาติอิสราเอล 20 คนที่พบปะกับนักท่องเที่ยวเกาหลี จะต้องแยกกักตัวเองไปจนถึงวันพุธเป็นอย่างน้อย  และยังมีครูกับนักเรียนราว 200 คนที่ออกไปทัศนศึกษาและอาจติดต่อกับกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ในวันเดียวกัน 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ราว 1,000 คนที่ยังอยู่ในอิสราเอล ได้รับคำแนะนำให้เลี่ยงสถานที่สาธารณะ ให้กักตัวอยู่ในโรงแรมแทน 


อิสราเอลยืนยันผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันศุกร์ ( 21 ก.พ.)  เป็นพลเมืองที่เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น หลังถูกกักตัวบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ