ข่าว

โควิด-19 ในเกาหลีใต้ลามไวเมืองทางใต้ดับ 1 -ติดเชื้อ 104 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเกาหลีใต้รายแรก ติดเชื้อใหม่อีก 53 ยอดล่าสุด 104 

 

 

ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในเกาหลีใต้  70 คนจาก 104 อยู่ที่เมืองแทกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ และจังหวัดคย็องซังเหนือซึ่งอยู่ติดกัน ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 300 กม. และการติดเชื้อส่วนใหญ่มีความเกี่ยวโยงกับการชุมนุมในโบสถ์แห่งหนึ่งกับผู้ป่วยรายที่ 31 วัย 61 ปี

 

ล่าสุด นายกเทศมนตรีของเมืองเรียกร้องให้ประชากร 2.5 ล้านคน งดออกข้างนอก เพื่อยับยั้งไวรัสแพร่ลามแล้ว 

 

เกาหลีใต้หวั่นเจอ"จอมแพร่เชื้อ"-ยอดติดโควิด-19ทะลุครึ่งร้อย

 

ในสัปดาห์นี้ จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนกว่า 70 คน  และคิม คัง ลิป รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข และสวัสดิการเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ณ ขณะนี้ รัฐบาลถือว่า “โควิด-19 ระบาดในประเทศในวงจำกัด” และเข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ที่จะต้องปรับมาตรการกักตัวและการป้องกัน รัฐบาลจะส่งหมอ 24 คนลงพื้นที่เมืองแทกู และขยายศูนย์คัดกรองไวรัส เป็น 22 แห่ง 

 

ถึงจะมีผู้เสียชีวิต 1 รายและติดเชื้อเพิ่มแตะหลักร้อย แต่เกาหลีใต้ยังคงระดับเฝ้าระวังโควิด-19 ในระดับสีส้ม ยังไม่เพิ่มเป็นสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด  

 

ส่วนผู้เสียชีวิตคนแรก คือผู้ป่วยชายวัย 63 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองชองโด แทดัม ในจังหวัดคย็องซังเหนือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเขารักษาตัวนานกว่า 20 ปี แต่การยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า มีขึ้นหลังจากที่เขาเสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบเมื่อวานนี้ ( 19 ก.พ.) โดยยังไม่ทราบว่าเขาติดเชื้อได้อย่างไร 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ