ข่าว

ผู้โดยสารเรือไดมอนด์พรินเซสส์เสียชีวิต 2 ราย-อาการหนัก 29

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 3 รายหลังผู้โดยสารเรือไดมอนด์ พรินเซสส์ เสียชีวิตครั้งแรก 2 คน 

 

 

บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น หรือ เอ็นเอชเค  รายงานว่า ผู้โดยสาร 2 คน ที่ติดเชื้อไวรัสบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ และได้ลงจากเรือไปก่อนหน้านี้ เสียชีวิตแล้ว 

อ่านข่าว-3 คนไทยบนเรือสำราญไดมอนด์พรินเซสส์ติดโควิด-19

 

 

 

นับเป็นผู้โดยสารเรือไดมอนด์ พรินเซสส์ 2 คนแรกที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

 

ผู้เสียชีวิตเป็นชาย วัย 87 ปี และหญิงวัย 84 ปี และเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งคู่ เสียชีวิตในวันนี้ ทั้งสองคนมีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว และลงจากเรือเมื่อสัปดาห์ก่อน  เพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

ญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แล้ว 3 คน โดยผู้เสียชีวิตรายแรก เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ขณะที่ในบรรดาลูกเรือ และผู้โดยสาร ราว 3,700 คน ที่ถูกกักอยู่บนเรือสำราญ ไดมอนด์ พรินเซสส์ นั้น นับจนถึงวานนี้ ( 19 ก.พ.)  มีผู้ที่ถูกตรวจพบยืนยันออกมาบวก ทั้งสิ้น 621 คน ในจำนวนนี้ มีคนไทยรวมอยู่ด้วย 3 คน แยกเป็นผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือ 2 คน ล่าสุด สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อทั้งหมด มีอาการหนัก 29 ราย และในจำนวนนี้ มีอยู่ 1 รายที่ผลตรวจไวรัสตอนแรกผลออกมาเป็นลบ 

 

ญี่ปุ่นกลายเป็นแหล่งติดชื้อมากเป็นอันดับสอง รองจากจีน เนื่องจากการติดเชื้อบนเรือสำราญ ที่เริ่มกักไว้ที่ท่าเรือโยโฮม่าเมื่อ 3 ก.พ. กว่าจะครบกำหนดกักโรค 19 ก.พ.เมื่อวานนี้ ปรากฎว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 600 ราย ทำให้มีเสียงวิจารณ์มาตรการควบคุมเชื้อของญี่ปุ่นว่าไม่ได้ผล 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ